Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sách TP.HCM đạt doanh thu 5 tỷ đồng ngay trong ngày khai mạc

Với 900 gian hàng, trưng bày 3 triệu bản sách, Hội sách TP.HCM đạt doanh thu ngày đầu cao hơn năm 2016 tới 36%.

Đại diện ban tổ chức Hội sách TP.HCM lần thứ 10 cho biết doanh thu trong ngày đầu hội sách đã đạt con số ấn tượng là 5 tỷ đồng. Doanh số này cao hơn 36% so với ngày đầu bán của hội sách lần thứ 9.

10 đầu sách bán chạy nhất trong ngày đầu là Thám tử Conan tập 93, Hôm nay người ta nói chia tay, Người trong đau khổ vẫn cười, Lớp học mật ngữ tập 7, Có một ai đó đã đổi thay, Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Đắc nhân tâm, Nguồn cuội.

Hoi sach dat doanh thu 5 ty dong trong ngay dau anh 1
Hội sách TP.HCM thu 5 tỷ đồng trong ngày đầu. Ảnh: Nguyễn Thành.

Riêng Nguồn cuội, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêuKhéo ăn nói sẽ có được thiên hạ đã bán được hơn 300 cuốn/ngày.

Diễn ra 2 năm một lần, Hội sách vừa mang đặc trưng văn hóa vừa là ngày hội của ngành xuất bản và phát hành sách. Hội sách TP.HCM 2018 diễn ra từ 19 - 25/3.

Hội sách năm nay thu hút sự tham gia của 180 đơn vị xuất bản, phát hành trong nước, 40 đơn vị nước ngoài đến từ Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản và vùng lãnh thổ Đài Loan.

Do đó tổng số gian hàng là gần 900 gian tiêu chuẩn (tăng 27% so với Hội sách lần thứ 9), 300.000 đầu sách với 30 triệu bản gồm các thể loại.

Ngoài trưng bày, bán sách, hội sách còn tổ chức nhiều chương trình giao lưu tác giả, tác phẩm, nghệ thuật đặc sắc. Do đó, ban tổ chức kỳ vọng hội sách 2018 sẽ thu hút hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm. 

Hoi sach dat doanh thu 5 ty dong trong ngay dau anh 2
Doanh thu hội sách năm 2018 cao hơn 36% so với năm 2016. Ảnh: Nguyễn Thành.

Ra đời từ năm 2000, đến nay Hội sách lần thứ 10 không chỉ là cuộc chơi của các nhà xuất bản, phát hành tại TP.HCM mà còn hướng tới tầm quốc gia. Hội sách năm nay được đánh giá có quy mô lớn và các chương trình hoạt động phong phú đa dạng nhất từ trước đến giờ.

Phó chủ tịch nước và hàng nghìn người dự khai mạc Hội sách TP.HCM 2018

Hội sách TP.HCM lần thứ 10 có sự tham gia của nhiều lãnh đạo, thu hút hàng nghìn độc giả tới tham quan, mua sắm ngay trong ngày khai mạc.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm