Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Từng bước nở hoa sen' giúp độc giả thực hành chánh niệm

Cuốn sách "Từng bước nở hoa sen" của Thích Nhất Hạnh mang đến cho độc giả những trải nghiệm tuyệt vời khi đắm chìm vào hành trình đi tìm bình yên và hạnh phúc của cuộc sống.

Chanh niem anh 1

Cuốn sách Từng bước nở hoa sen.

Cuốn sách Từng bước nở hoa sen là một trong những tác phẩm nói về phật pháp được nhiều độc giả yêu mến nhất của thiền sư Thích Nhật Hạnh. Sách được viết theo thể loại thi kệ (hướng dẫn thực hành chánh niệm), gồm 47 bài kệ, mỗi bài kệ mang đến một bài học về chánh niệm, giúp người đọc sống một cuộc đời an lạc hơn bằng cách tập trung vào hiện tại.

Từng bước nở hoa sen vừa được làm mới phần bìa sách, kết hợp cùng hình ảnh minh họa tạo sự sinh động. Khác với tông màu trầm ấm và mộc mạc của bìa cũ, phiên bản mới có màu xanh “mát mắt”, tôn lên màu trắng tinh khôi của hoa sen, làm người đọc liên tưởng đến bài ca dao quen thuộc: “Trong đầm gì đẹp bằng sen/Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng”.

Sách cũng đề cập những công việc quen thuộc đến thành thục như thức dậy, rửa tay, đổ rác, bật đèn... để độc giả được giác ngộ khi hiểu sâu thêm nhiều tầng ý nghĩa của chúng. Thiền sư Thích Nhất Hạnh hướng dẫn cách thực hành chánh niệm trong các hoạt động thường nhật như: ăn uống, di chuyển, trò chuyện và làm việc. Thông qua việc thực hành chánh niệm người đọc có cơ hội ý thức hóa từng khoảnh khắc, sống một cuộc đời trọn vẹn, hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, khi đọc Từng bước nở hoa sen độc giả không nên lướt qua mà phải vừa đọc chậm rãi vừa chiêm nghiệm và thực hành để nhận ra hạt giống của sự tích cực sẽ nảy mầm, chuyển biến góc nhìn về cuộc sống.

Từng bước nở hoa sen phù hợp với mọi lứa tuổi, từ những người mới bắt đầu thực hành chánh niệm đến những người có kinh nghiệm thiền tập. Cuốn sách còn là người bạn dẫn lối độc giả tìm đến vùng đất bình yên trong tâm trí, chữa lành chính mình và yêu thương vạn vật nhiều hơn.

Tác giả Thích Nhất Hạnh là một thiền sư, giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội và nhà hoạt động hòa bình người Việt Nam. Sinh thời, ngoài sức ảnh hưởng qua sự nghiệp tu hành, thiền sư ghi dấu ấn với độc giả qua hơn 100 đầu sách, trong đó có 40 cuốn được viết bằng tiếng Anh, trải dài nhiều lĩnh vực, từ tôn giáo, tu học, thiền, nghệ thuật sống, quản trị... cho đến sách thiếu nhi.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://vietnamnet.vn/cuon-sach-tung-buoc-no-hoa-sen-giup-doc-gia-thuc-hanh-chanh-niem-2285475.html

Phước Sáng/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm