Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tưng bừng khai mạc giải Roller Hà Nội mở rộng 2022

Sáng 21/8, giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022 đã diễn ra tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia với sự tham dự của hơn 500 vận động viên đến từ 14 tỉnh thành trên cả nước.

Roller là môn thể thao tương đồng với trượt patin, trượt ván. Phong trào roller đã du nhập vào Việt Nam từ lâu và phát triển trong cộng đồng những năm qua. Sau thời gian dài phát triển, roller chính thức trở thành một môn thể thao trực thuộc sự quản lý của Liên đoàn Trượt băng.

Giải Roller Hà Nội mở rộng 2022 là giải đấu đầu tiên kể từ khi Liên đoàn Trượt băng đổi tên thành Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam (SFV). Với mong muốn xây dựng tương lai cho roller Việt Nam, SFV hy vọng giải lần này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào roller cả nước, phát hiện và tuyển chọn vận động viên có tiềm năng để đào tạo, đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games, ASIAD, Olympic trong tương lai.

roller anh 1

Giải Roller Hà Nội mở rộng 2022 diễn ra với không khí sôi nổi. Ảnh: Ngọc Lê.

Giải Roller Hà Nội mở rộng 2022 quy tụ hơn 500 VĐV từ không chuyên tới bán chuyên, chuyên nghiệp thuộc 34 đơn vị/CLB từ 14 tỉnh thành, không giới hạn độ tuổi tham dự. Trong đó, nhóm VĐV nhỏ tuổi nhất là từ 4-5 tuổi.

Các VĐV bắt đầu thi vòng loại từ 9h sáng 21/8 và thi chung kết trong chiều cùng ngày. Các nội dung thi đấu gồm có: Speed (Đua tốc độ), Skateboard (Trượt ván), Slide, Slalom (các nội dung biểu diễn).

roller anh 2

Các VĐV 4-5 tuổi thi đấu tự tin trước sự cổ vũ của gia đình. Ảnh: Ngọc Lê.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch SFV Nguyễn Việt Nam cho biết: “Đây là giải roller có số lượng VĐV lớn nhất từ trước tới nay tại Hà Nội, đánh dấu bước phát triển mới của bộ môn. Đây cũng là bằng chứng cho định hướng đúng đắn của SFV. Mong rằng giải sẽ thúc đẩy phong trào roller cả nước và giúp phát hiện, tuyển chọn VĐV xuất sắc để tham dự các giải quốc tế trong tương lai”.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT, chia sẻ: “Tuy cơ sở vật chất còn hạn chế nhưng tôi đánh giá cao nỗ lực của SFV trong việc thúc đẩy phong trào. Các nội dung thi đấu roller sẽ xuất hiện tại Olympic 2024 nên tôi hy vọng đây sẽ là động lực cho các VĐV trẻ tuổi, đặc biệt là các cháu 4-5 tuổi nỗ lực tập luyện và thi đấu”.

Mỹ nhân trượt ván Brazil chọn chế độ thuần chay

Leticia Bufoni không chỉ sở hữu những danh hiệu mà còn cả hình thể đáng mơ ước cho bất kỳ cô gái nào.

Nữ VĐV 13 tuổi đi vào lịch sử Nhật Bản với tấm HCV Olympic

Momiji Nishiya giành huy chương vàng Olympic ở nội dung trượt ván nữ khi mới 13 tuổi 330 ngày.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm