Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Túi hàng hiệu hư hỏng khi điều tra, vợ cựu thủ tướng Malaysia bắt đền

Vợ chồng cựu thủ tướng Najib Razak đã yêu cầu chính phủ Malaysia chịu trách nhiệm vì gây ra hư hỏng cho hàng trăm túi hàng hiệu bị tịch thu trong cuộc điều tra tham nhũng.

Jakarta Post hôm 10/6 cho biết hàng trăm túi hàng hiệu thuộc sở hữu của bà Rosmah Mansor, vợ của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak, đã hư hỏng sau khi bị cảnh sát thu giữ trong cuộc điều tra tham nhũng từ năm 2018. Yêu cầu bồi thường của bà kéo theo sự mỉa mai từ công chúng Malaysia.

Trong cuộc đột kích vào các ngôi nhà thuộc sở hữu của vợ chồng ông Razak, cảnh sát Malaysia đã thu giữ hơn 500 túi xách hàng hiệu và hơn 12.000 viên đá quý. Tổng tài sản bị tịch thu lên tới hơn 270 triệu USD.

tui xach hang hieu cua de nhat phu nhan Malaysia anh 1

Những chiếc hộp đựng túi xách hàng hiệu được cảnh sát Malaysia thu giữ tại tư gia của cựu thủ tướng Najib Razak. Ảnh: Reuters.

Muhammad Shafee Abdullah, luật sư của gia đình cựu thủ tướng Razak, cho biết cảnh sát đã đánh số ký hiệu lên những chiếc túi hàng hiệu này bằng mực vĩnh viễn, đồng thời cho thấy thái độ "hoàn toàn không tôn trọng" với những sản phẩm đắt đỏ này.

"Các sĩ quan đã thiếu cẩn trọng trong cách xử lý những đồ vật quý giá. Chính phủ giờ phải có trách nhiệm chi trả cho những hư hỏng hoặc thay thế các sản phẩm mới", ông Abdullah nói, tuyên bố số túi xách hư hỏng có giá trị hàng triệu USD.

Vợ chồng cựu thủ tướng Razak phát hiện số túi xách bị hư hỏng khi tiến hành kiểm tra những đồ vật bị cảnh sát thu giữ, hiện được bố trí tại hầm của Ngân hàng trung ương Malaysia.

Công chúng Malaysia tỏ ra không thông cảm trước thông tin túi xách của cựu đệ nhất phu nhân bị hư hỏng. Những câu chuyện về sở thích mua sắm hàng hiệu của bà Mansor bị công chúng Malaysia coi là biểu tượng cho sự "suy đồi" trong giới tinh hoa cầm quyền dưới thời cựu thủ tướng Razak.

"Quý bà hẳn sẽ thấy tuyệt vọng lắm", một người sử dụng Twitter mỉa mai. Một tài khoản Twitter khác thậm chí dành lời khen ngợi cho cảnh sát và cho rằng những người này đã "làm rất tốt".

Người biểu tình Mỹ đốt tượng Christopher Columbus và ném xuống hồ

Người biểu tình tại thành phố Richmond, bang Virginia đã kéo đổ, đốt cháy và ném xuống hồ bức tượng toàn thân của Christopher Columbus, nhà thám hiểm đã tìm ra châu Mỹ.

Tổng thống Burundi đột ngột qua đời, nghi do virus corona

Cái chết đột ngột của nhà lãnh đạo Burundi Pierre Nkurunziza bị nghi ngờ có liên quan tới virus corona, sau khi vợ ông này đã bay tới Kenya sau 10 ngày nhiễm Covid-19.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm