Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình Mỹ đốt tượng Christopher Columbus và ném xuống hồ

Người biểu tình tại thành phố Richmond, bang Virginia đã kéo đổ, đốt cháy và ném xuống hồ bức tượng toàn thân của Christopher Columbus, nhà thám hiểm đã tìm ra châu Mỹ.

Người biểu tình giật đổ tượng Christopher Columbus ở Mỹ Người biểu tình tại thành phố Richmond, bang Virginia đã kéo đổ, đốt cháy và ném xuống hồ bức tượng toàn thân của Christopher Columbus, nhà thám hiểm đã tìm ra châu Mỹ.

Theo NBC News, người biểu tình tại thành phố Richmond, thủ phủ bang Virginia, đã giật đổ bức tượng của Chistopher Columbus hôm 10/6. Christopher Columbus là nhà thám hiểm đã tìm ra châu Mỹ.

Truyền thông địa phương cho biết bức tượng của Columbus được đặt tại công viên Byrd, phía Tây thành phố Richmond. Hơn 200 người biểu tình đã có mặt xung quanh khu vực đặt bức tượng hôm 10/6.

canh sat My ghi chet nguoi da mau anh 1

Bức tượng của Columbus bị kéo đổ, đốt cháy và ném xuống hồ nước. Ảnh: NBC News.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy bức tượng bị người biểu tình kéo đổ. Sau đó, một số người đã phun sơn lên bức tượng, trước khi nó bị đốt cháy, và cuối cùng bị đẩy xuống hồ tại công viên.

"(Hành động này) nhằm gây sự chú ý với tình trạng phân biệt đối xử mà người thổ dân bản địa phải đối mặt và thể hiện sự đoàn kết với phong trào Black Lives Matter", những người tổ chức cuộc biểu tình cho biết.

Bức tượng của Columbus được đặt tại công viên Byrd từ năm 1925 bởi cộng đồng người Công giáo Italy. Một số ý kiến chỉ trích việc Columbus thực hiện chuyến hành trình tìm ra châu Mỹ đã dẫn đến những cuộc giết hại người người bản địa trong nhiều thế kỷ sau đó.

Trong khi đó, một thẩm phán thành phố Richmond hôm 8/6 đã ra phán quyết tạm thời cấm Thống đốc Ralph Northam dỡ bỏ bức tượng của Robert E. Lee, đại tướng phe Liên minh miền Nam thời kỳ nội chiến Mỹ, trong vòng 10 ngày.

Thời gian qua, nhiều bức tượng của những cá nhân có liên quan tới chế độ nô lệ da đen trong quá khứ đã bị người biểu tình tại Mỹ và một số nước châu Âu kéo đổ, nhằm hưởng ứng phong trào Black Lives Matter.

Tang lễ George Floyd diễn ra tại quê nhà, gia đình kêu gọi công lý

George Floyd, người đàn ông da đen bị cảnh sát làm chết cách đây hơn hai tuần, dẫn đến làn sóng biểu tình khắp nước Mỹ, được mai táng tại quê nhà Houston, Texas ngày 9/6.

TT Trump nghi cảnh sát bị gài bẫy trong vụ đẩy ngã cụ ông 75 tuổi

Tổng thống Trump nghi ngờ người biểu tình ngã đập đầu xuống đường sau khi bị cảnh sát xô đẩy là thành viên của ANTIFA và vụ việc xảy ra do bị dàn dựng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm