Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuchel nói gì khi dẫn dắt tuyển Anh?

Chiến lược gia người Đức khẳng định ông cảm thấy vinh dự khi nhận lời dẫn dắt tuyển Anh.

Thomas Tuchel sẽ là HLV ngoại thứ ba trong lịch sử tuyển Anh, sau Sven-Göran Eriksson và Fabio Capello.

“Tôi rất tự hào khi được trao vinh dự dẫn dắt đội tuyển Anh,” Thomas Tuchel chia sẻ trong lễ ra mắt tối 16/10 (giờ Hà Nội). “Từ lâu, tôi cảm thấy mình có sự gắn bó với nước Anh. Môn thể thao tại đất nước này mang đến cho tôi những khoảnh khắc tuyệt vời."

Tân thuyền trưởng "Tam sư" khẳng định: "Việc có cơ hội đại diện cho đội tuyển Anh là vinh dự lớn. Được làm việc với nhóm cầu thủ đặc biệt và tài năng này thực sự rất thú vị".

Mark Bullingham, Giám đốc Điều hành của FA cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi mời được Thomas Tuchel, một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Quy trình tuyển dụng của chúng tôi rất kỹ lưỡng. Trước Euro 2024, chúng tôi có một kế hoạch dự phòng và phác thảo chính xác những phẩm chất tìm kiếm được ở một huấn luyện viên".

HLV Tuchel được FA kỳ vọng giúp tuyển Anh hướng đến mục tiêu vô địch World Cup 2026. FA không công bố chi tiết về hợp đồng, nhưng GuardianTimes tiết lộ Tuchel sẽ dẫn dắt "Tam sư" trong 18 tháng.

FA cũng ký hợp đồng với Anthony Barry, người sẽ là trợ lý số một của Tuchel tại tuyển Anh. Barry năm nay 36 tuổi, là cựu cầu thủ Anh, có sự nghiệp thi đấu không quá nổi tiếng.

Tuchel từng làm việc với Barry trong giai đoạn làm trợ lý ở Chelsea. Sau đó ở mùa giải 2023/24, cựu cầu thủ này được Tuchel mời sang làm trợ lý tại Bayern Munich. Bộ đôi này sẽ bắt đầu dẫn dắt tuyển Anh vào ngày 1/1/2025.

Tuchel là liều thuốc đặc trị cho tuyển Anh

Hai thất bại liên tiếp trong các trận chung kết Euro khiến Liên đoàn Bóng đá Anh phải đối diện với thực tế rằng họ đang thiếu một HLV có khả năng chinh phục danh hiệu.

Chủ mới đã đúng khi cắt hợp đồng với Alex Ferguson

Sự kiện Sir Jim Ratcliffe, cổ đông chính của Manchester United, quyết định ngừng chi trả khoản lương cho Sir Alex Ferguson gây chấn động với nhiều người hâm mộ "Quỷ đỏ".

Tình hình tài chính của MU đang tệ thế nào?

Gần một thập niên thu về những kết quả kém trên sân cỏ khiến Manchester United gặp vấn đề nghiêm trọng về tài chính.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm