Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuchel lý giải quyết định để Lukaku dự bị

Nhà cầm quân người Đức chủ động để chân sút Lukaku nghỉ thi đấu trước Lille tại Champions League do thể hiện phong độ tệ hại lúc này.

Chân sút người Bỉ ngồi dự bị cả trận trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Lille tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chia sẻ với BT Sports sau trận, HLV Tuchel tiết lộ: "Tôi nghĩ Lukaku hơi mệt. Cậu ấy đã di chuyển và thi đấu liên tục, bao gồm cả đá những phút bù giờ. Trận đấu với Crystal Palace không phải màn trình diễn hay nhất của cậu ấy, nên tốt nhất là Lukaku ngồi dự bị và có thể thay đổi trận đấu từ vai trò này".

Chelsea thắng Lille 2-0 với các pha lập công của Kai Havertz và Cristian Pulisic. Tuchel dùng 4 quyền thay đổi người trận này và không ngó ngàng gì tới chân sút người Bỉ.

Lukaku anh 1

Lukaku không có phong độ cao lúc này. Ảnh: Reuters.

Trong chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace tại Premier League cuối tuần trước, Lukaku lập thống kê lịch sử khi chạm bóng 7 lần trong cả trận, ít nhất trong các cầu thủ có mặt trên sân, bao gồm cả thủ môn hai bên.

Cầu thủ người Bỉ mất trung bình hơn 13 phút để chạm bóng trong trận đấu này. Một trong 7 pha chạm bóng đến từ đầu trận, khi Lukaku đóng vai trò giao bóng. Kể từ khi Opta bắt đầu tham gia tính toán thống kê dữ liệu vào năm 2003, đây là thông số tệ nhất được ghi lại.

Lukaku đang gặp nhiều khó khăn tại Chelsea sau khi trở lại đội chủ sân Stamford Bridge vào mùa hè 2021. Cuộc phỏng vấn gây chấn động vào tháng 12/2021 khiến Lukaku bị nhiều CĐV Chelsea chỉ trích dữ dội. Bất chấp việc sau đó đã lên tiếng giải thích, Lukaku dường như vẫn gặp vấn đề về tâm lý khi tiền đạo này không ăn mừng bàn thắng trong các trận đấu gần đây.

Báo chí Anh tiết lộ Chelsea đang tính toán tới việc để Lukaku ra đi. Tottenham của Antonio Conte là bên muốn có sự phục vụ của chân sút người Bỉ. Lukaku vốn là học trò cưng của Conte trong thời gian thi đấu tại Inter Milan.

Mức giá của Lukaku lúc này theo Transfermarkt là 90 triệu bảng.

Highlights Champions League: Chelsea 2-0 Lille Kai Havertz và Christian Pulisic lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của Chelsea trước Lille ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

CĐV Chelsea nổi giận với Lukaku

Tiền đạo sinh năm 1993 có pha xử lý khó hiểu trong tình huống phản công của Chelsea ở trận đấu với Man City.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm