Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tuấn Anh, Xuân Trường là điểm sáng, Triều Tiên đá dưới sức'

CĐV đã dành lời ngợi khen đội tuyển Việt Nam và đặc biệt là bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường, nhưng cũng có những ý kiến cho rằng đội khách CHDCND Triều Tiên đá không hết sức.

ĐTQG Việt Nam vừa có chiến thắng ấn tượng với tỉ số 5-2 trước ĐT CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất. Đây là kết quả khá bất ngờ với nhiều người nếu biết rằng, đội khách CHDCND Triều Tiên thuộc nhóm những đội bóng mạnh ở châu Á.

Cụ thể, ĐT Việt Nam đã để đối phương vượt lên trong hiệp 1 trước khi tiền vệ Tuấn Anh có bàn gỡ hòa phút 33. Sang hiệp 2, các chàng trai áo đỏ mới là đội có bàn thắng trước nhờ công của Lê Công Vinh. Tuy để CHDCND Triều Tiên gỡ hòa 2 đều nhưng ĐT Việt Nam đã có liên tiếp 3 bàn thắng để khép lại trận giao hữu với chiến thắng 5-2.

Điều đặc biệt là trong chiến thắng của ĐT Việt Nam, dấu ấn đậm nét nhất thuộc về 2 tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường. Không những điều phối bóng và làm chủ khu trung tuyến, cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều có cho mình mỗi người một bàn thắng. Thậm chí, Xuân Trường còn để lại ấn tượng với pha kiến tạo đẳng cấp cho Văn Thanh nâng tỉ số lên 3-2.

Không quá khi nói 2 tiền vệ của lò HAGL - Arsenal JMG là những người chơi hay nhất trận đấu. Chia sẻ quan điểm này, độc giả Trung Trí bình luận: “Xuân Trường với Tuấn Anh chính là điểm sáng. Cầm bóng tốt, chuyền tốt, sút tốt. Có cảm giác cả 2 đã tiến bộ rất nhiều. Có lẽ đây là khác biệt giữa Việt Nam và đội bạn. Pha kiến tạo của Xuân Trường quả thực là của hiếm của Việt Nam, ở châu Âu có nhiều nhưng với Việt Nam thì quá dị”.

trieu tien nhuong viet nam anh 1
Tuấn Anh và Xuân Trường đã thi đấu rất tốt trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Quốc Bảo.

Có cùng suy nghĩ, độc giả Lifel cho hay: “Nhìn nhận đơn giản từ trận này, chìa khóa chiến thắng chính là tuyến giữa. Từ cái chuyển bóng, phân phối bóng quá tốt của Tuấn Anh và Xuân Trường”. Thậm chí, tiền vệ Xuân Trường còn nhận được sự tán dương của rất nhiều người hâm mộ (NHM).

Độc giả Nguyen Van Ky thì cho rằng: “Mẫu tiền vệ sáng tạo như Xuân Trường gần như không có, là của hiếm của bóng đá Việt Nam”, trong khi bạn Hai Lua còn tỏ ra rất thích thú với tiền vệ người Tuyên Quang: “Xuân Trường chơi hay quá. Tôi thích anh này, rất thông minh và kĩ thuật”.

Việc NHM dành tình yêu cho các cầu thủ lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn là điều rất dễ hiểu. Sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên, CĐV lại càng có cơ sở để đặt niềm tin vào lứa cầu thủ này.

Chia sẻ quan điểm với Zing.vn, độc giả Luis cho rằng: “Tôi nghĩ NHM có thêm niềm tin vào ĐT vì những cầu thủ họ kỳ vọng đã thi đấu tốt và thể hiện được sở trường của mình. Đó là những pha xử lý bất ngờ của Tuấn Anh hay những pha sút bóng hiểm hóc của Xuân Trường”.

Có chung suy nghĩ với bạn Luis, độc giả Hanh Nguyen cũng thể sự tin tưởng cũng như tình yêu với những cầu thủ trẻ: “Hy vọng những em ấy sẽ mang huy chương vàng về cho nước nhà. Những bàn thắng đều có mặt của những cầu thủ HAGL. Xem đi xem lại không thấy chán”.

Highlights Việt Nam 5-2 CHDCND Triều Tiên Thi đấu có phần bị khớp ở thời gian đầu trận nhưng tuyển Việt Nam đã chơi hay ở những phút sau đó để giành chiến thắng với tỷ số 5-2 trước CHCDND Triều Tiên.

Có thể nói, chiến thắng đậm đà trước CHDCND Triều Tiên là bước chạy đà rất tốt cho những trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục bởi thắng lợi này. Vẫn có nhiều ý kiến cho rằng đội tuyển chơi chưa tốt cũng như còn mắc nhiều lỗi, và kết quả này có được là bởi đối thủ CHDCND Triều Tiên đã không chơi hết sức.

Chia sẻ quan điểm này, độc giả Thanh Bình cho biết: “Rất vui với chiến thắng của đội tuyển, nhưng công bằng mà nói thì đội bạn chơi không đúng sức. Nhìn họ ghi bàn rất dễ dàng, có cảm giác như Triều Tiên muốn ghi bàn là được. Hiệp 1 họ hoàn toàn lấn lướt. Sang hiệp 2 Triều Tiên không còn ép sân nữa, là vì chúng ta vào bóng rát nên họ ngại không muốn tranh chấp. Có lẽ ở một giải đấu thực sự, kết quả sẽ khác”.

Cùng chung suy nghĩ, độc giả Luong Ngoc Quynh dù gửi lời chúc đến đội tuyển nhưng cũng cho rằng đội khách đã chơi không đúng thực lực: “Quan sát và theo dõi trận này tôi thấy Triều Tiên họ đá chưa hết sức, nhưng chỉ với lối chơi đơn giản họ cũng có được 2 bàn thắng. Còn các cầu thủ của chúng ta có nhiều pha vào bóng bạo chân, hàng phòng ngự chưa thực sự làm NHM an tâm”.

Hình ảnh đẹp trong chiến thắng của ĐT Việt Nam Cổ động viên đã vỡ òa với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước các cầu thủ Triều Tiên trong trận đấu giao hữu chiều 6/10 tại SVĐ Thống Nhất ( TP.HCM)

Đây cũng là suy nghĩ của độc giả Tuấn Real: “Ai xem hiệp 1 sẽ nhận ra Triều Tiên đá với 30% thực lực. Họ ghi bàn và nhường Việt Nam. Lúc đầu họ đá thật, Việt Nam chịu không nổi”.

Sau chiến thắng tưng bừng, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục đá giao hữu với Philippines vào ngày 10/10 tới. Đây sẽ lại là một cơ hội nữa để những Tuấn Anh, Xuân Trường ghi dấu ấn trong lòng các cổ động viên.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm