Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh tích cực tập luyện trước trận gặp Auckland City

Sáng 3/12, Tuấn Anh có buổi tập thứ ba cùng CLB Yokohama FC để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Auckland City (New Zealand) sau đó một ngày.

Sau hai buổi tập chuyên môn với đội bóng đang chơi ở J.League 2, Tuấn Anh nhận được đánh giá khá cao. Ban huấn luyện Yokohama FC không giảm khối lượng tập luyện trước trận giao hữu mà cho các cầu thủ tập đối kháng 7 chống 7, sau đó chia đội hình đá 11 người. Tuấn Anh được xếp đá ở vị trí quen thuộc trong đội hình chính.

Tuấn Anh tập luyện cùng Yokohama FC trong cái lạnh 10 độ Tuấn Anh mặc áo bib màu xanh, số 5 hòa nhập tốt với các đồng đội mới.

Tuấn Anh ghi bàn tại CLB Yokohama FC

Trong buổi tập sáng 2/12, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có một pha làm bàn trong màu áo đội bóng mới Yokohama FC.

Cổ động viên Genji Vo có mặt trực tiếp tại sân xem Tuấn Anh tập luyện cho biết, cầu thủ của U21 HAGL rất tích cực di chuyển trên sân dù chấn thương vẫn chưa thật sự hồi phục. Thể hình của anh có phần hạn chế nhưng bù lại tiền vệ người Thái Bình phán đoán, chọn vị trí tốt cũng như chuyền bóng chính xác.

Sau 3 buổi tập, tiền vệ trẻ Việt Nam đã hòa nhập tương đối nhanh với các đồng động mới, bất chấp thời tiết mưa lạnh, nhiệt độ dưới 10 độ C. Cách chơi của Yokohama FC và phần lớn các đội Nhật Bản khá phù hợp với những gì mà Tuấn Anh đã được học tại học viện HAGL-Arsenal JMG nên anh thích ứng tốt. Tuy nhiên, cường độ hoạt động và thể lực của các cầu thủ Yokohama FC rất cao. Điều đó khiến Tuấn Anh gặp đôi chút trở ngại.

Tuấn Anh hòa nhập nhanh với lối chơi của Yokohama FC.
Tuấn Anh hòa nhập nhanh với lối chơi của Yokohama FC.

Ở đợt tập huấn này, Yokohama FC tiến hành thử nghiệm nhiều cầu thủ mới để chuẩn bị cho mùa bóng mới nên cầu thủ của HAGL chịu sự cạnh tranh gắt gao. Ngày 4/12, đội bóng Nhật Bản sẽ có trận giao hữu với Auckland City (New Zealand). Nhiều khả năng, Tuấn Anh sẽ được trao cơ hội ra sân thi đấu.

Ban huấn luyện đội bóng Nhật Bản cho biết đây là trận đấu kín, đóng cửa với báo chí để ban huấn luyện đánh giá việc hòa nhập của các cầu thủ mới. Auckland City là đội đã đứng hạng ba tại giải FIFA Club World Cup 2014. Họ là đội bóng mạnh khi đã 7 lần vô địch OFC Champions League (Champions của châu Đại Dương) và sắp tham dự FIFA World Cup Club 2015 tại Nhật Bản.

Hoàng Tâm

Video: Genji Vo

Bạn có thể quan tâm