Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh phẫu thuật thành công nhưng lỡ hẹn ASIAD 2018

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã phẫu thuật thành công chiều nay (11/4). Anh sẽ cần ít nhất 4 tháng để điều trị và không thể cùng U23 Việt Nam tham dự ASIAD 2018.

Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận ca phẫu thuật của Tuấn Anh đã diễn ra thành công vào chiều nay 11/4. Tiền vệ tài hoa người Thái Bình sẽ cần ít nhất 4 tháng để bình phục hoàn toàn. Anh chỉ có thể trở lại vào cuối tháng 8, trong khi nội dung bóng đá nam tại ASIAD 18 khai mạc từ giữa tháng. Gần như chắc chắn, Tuấn Anh sẽ không thể tham dự ASIAD cùng U23 Việt Nam.

Tuan Anh chan thuong,  lo hen voi ASIAD 2018 anh 1
Tuấn Anh tiếp tục bị chấn thương hành hạ. Hy vọng của HAGL là Tuấn Anh kịp bình phục và lấy lại phong độ trước AFF Cup 2018 vào cuối năm. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, tiền vệ này một mình sang Hàn Quốc để được điều trị dưới sự giám sát của bác sĩ Choi Joo Yong tại bệnh viện Inega (Seoul). Kết quả điều trị không khả quan buộc bác sĩ Choi phải tiến hành phẫu thuật cho Tuấn Anh.

Ngôi sao của HAGL dính chấn thương tại vòng 2 V.League trên sân Lạch Tray. Anh va chạm với đồng đội Kim Jin-seo và phải rời sân ngay lập tức trên cáng. Chẩn đoán ban đầu của bệnh viện 108 cho thấy Tuấn Anh chấn thương phức tạp: rạn sụn lồi cầu ngoài khớp gối phải (5x7mm), phù nề dây chằng chéo trước, phù nề trước sụn chêm ngoài, tổn thương gân cơ kheo.

Tuan Anh chan thuong,  lo hen voi ASIAD 2018 anh 2
Tuấn Anh đau đớn rời sân trong trận gặp Hải Phòng tại vòng 2 V.League. Ảnh: Tùng Lê.

Tuấn Anh vẫn tiếp tục ở lại Hàn Quốc sau ca phẫu thuật để tiến hành vật lý trị liệu. HAGL cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để Tuấn Anh hoàn toàn bình phục. Bác sĩ Choi Joo Yong cũng là chuyên gia uy tín tại Hàn Quốc. Ông từng điều trị cho Park Ji-sung và là bác sĩ trưởng của tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002.

'Chấn thương của Tuấn Anh không phải do mặt sân Lạch Tray xấu'

Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Trần Mạnh Hùng khẳng định mặt sân Lạch Tray rất đẹp, đồng thời cho rằng chấn thương của Tuấn Anh không liên quan tới chất lượng mặt sân.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm