Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL đau đầu với vấn nạn chấn thương

Chấn thương và án kỷ luật nội bộ khiến đội hình HAGL sứt mẻ nghiêm trọng. Họ sẽ không có sự phục vụ của 4 cầu thủ ở trận làm khách trước CLB Sài Gòn ngày 14/4.

Ở trận thắng Than Quảng Ninh 5-0 tại Cúp Quốc gia chiều 9/4, đội bóng phố núi đã gây bất ngờ khi sử dụng hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh. Cầu thủ này được trao cơ hội khi các đàn anh khác bị chấn thương. Anh chơi khá tròn vai ở vị trí trung vệ lệch trái, trong sơ đồ 3 trung vệ ưa thích của Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong.

Vấn nạn chấn thương khiến HAGL không có lực lượng tốt nhất trong thời gian dài sắp tới. Tiền vệ Châu Ngọc Quang bị giãn dây chằng đầu gối ở trận thua CLB Hà Nội 0-5 mới đây. Anh chỉ đá 45 phút, trước khi được thay thế bởi Trần Minh Vương. Dự kiến tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ nghỉ thi đấu chừng 4 tuần.

Van nan chan thuong cua CLB HAGL anh 1
Hậu vệ A Hoàng chưa thể thi đấu sớm do chấn thương ở lưng.

Hậu vệ A Hoàng bị chấn thương ở lưng sau trận thắng Nam Định 3-2 hôm 1/4. Còn Lê Đức Lương gặp vấn đề ở cơ háng. Dự kiến, hai cầu thủ này cần khá nhiều thời gian để hồi phục. Cả hai đã không được đăng ký vào danh sách thi đấu ở trận thắng Than Quảng Ninh 5-0.

Ngoài ra, đội bóng của bầu Đức cũng chủ trương không sử dụng trung vệ Nguyễn Tăng Tiến, sau khi anh phạm lỗi thô bạo với Đỗ Duy Mạnh trên sân Hàng Đẫy. Cầu thủ này sẽ không được đăng ký thi đấu đến hết giai đoạn lượt đi. Ngoài ra, anh còn chịu án phạt từ Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Hàng phòng ngự vốn là điểm yếu của đội chủ sân Pleiku từ đầu giải. Sau 4 trận ở V.League, họ thủng lưới đến 8 bàn – nhiều nhất giải. Với việc vắng thêm các cầu thủ trên, ông Chung Hae-seong khó lòng tạo nên hàng thủ vững vàng trước mặt thủ môn Lê Văn Trường. Bản thân những nhân tố có thể chơi trung vệ còn lại như Kim Jin-seo, Trần Hữu Đông Triều, Phạm Đăng Tuấn chưa mang đến nhiều sự an tâm.

Van nan chan thuong cua CLB HAGL anh 2
Ông Chung Hae-seong đối mặt với bài toán nan giản khi thiếu nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự.

Trước nhóm cầu thủ này, đội bóng của bầu Đức đã mất sự phục vụ dài hạn của tiền vệ tài hoa Tuấn Anh do tái phát chấn thương đầu gối. Cầu thủ người Thái Bình đang được tích cực điều trị và chắc chắn sẽ không trở lại sớm.

Đối mặt với CLB Sài Gòn đang khát điểm trên sân khách đặt ra nhiều thách thức cho hàng phòng ngự của HAGL. Đội chủ sân Thống Nhất cũng không có lực lượng mạnh nhất ở trận đấu chiều 14/4 tới. Đội phó Nguyễn Quốc Long không thể thi đấu do đang chịu án treo giò 2 trận từ VFF.

Van nan chan thuong cua CLB HAGL anh 3
Lịch thi đấu vòng 5 và vòng 6 V.League 2018.

‘HAGL vẫn giữ vững tinh thần sau trận thua CLB Hà Nội’

HLV Dương Minh Ninh đánh giá thất bại đậm 0-5 trước Hà Nội tại V.League không ảnh hưởng nhiều đến HAGL. Xuân Trường, Công Phượng... đã tự gượng dậy rất nhanh.




Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm