Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh nỗ lực thoát cảnh dự bị ở U23 Việt Nam

Tiền vệ gốc Thái Bình được bầu Đức đánh giá cao ở CLB HAGL, nhưng anh chỉ là lựa chọn số 3 hoặc số 4 của HLV Miura cho tuyến giữa của U23 Việt Nam.

HLV Miura chọn 6 cầu thủ HAGL vào đội U23 Việt Nam

HLV người Nhật Bản công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập cho SEA Games 28. Một số gương mặt từng ghi dấu ấn ở lứa U19 như Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều... vắng mặt.

Sáng 27/4, HLV Miura công bố danh sách triệu tập 30 cầu thủ U23 Việt Nam cho SEA Games 28. Sáu "sao trẻ" của HAGL được gọi lên tuyển gồm Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Dũng và 2 thủ môn Văn Tiến, Văn Trường. 

Trong số các cầu thủ của đội bóng phố núi được triệu tập, bầu Đức đánh giá Tuấn Anh có chuyên môn cao nhất. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn khi không thích nghi được với lối đá của HLV Miura.

Tuấn Anh chia sẻ, hơn 7 năm qua anh chỉ học tập và thi đấu dưới sự hướng dẫn của HLV Graechen. Tiền vệ gốc Thái Bình thừa nhận gặp nhiều trở ngại khi phải cố gắng hòa nhập trong đội hình U23 Việt Nam.

"Cách chơi bóng của 2 thầy rất khác nhau, khiến em khá vất vả để bắt nhịp. HLV Graechen muốn kiểm soát trận đấu bằng cách cho tiền vệ cầm bóng nhiều, phối hợp nhỏ. Trong khi thầy Miura yêu cầu tiền vệ đá ít chạm, tăng khả năng tranh chấp và chuyền bóng lên tuyến trên nhanh nhất có thể", tiền vệ mang áo số 8 chia sẻ.

Tuấn Anh vấp ngã, Văn Toàn mệt nhoài với bài nhồi thể lực

HLV Miura sắp xếp hàng chục chướng ngại vật và yêu cầu các học trò chạy thể lực trong buổi tập nặng chiều 26/2 của Olympic Việt Nam.

Tuấn Anh là một trong số 5 tiền vệ trung tâm được HLV Miura triệu tập cho U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28.

Tiền vệ mang áo số 8 không chỉ gặp vấn đề trong hòa nhập, anh còn yếu về kinh nghiệm và thể hình so với các đàn anh hơn mình 3 tuổi như Hoàng Thịnh, Huy Hùng.

Dưới thời HLV Miura, Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) là lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam. Anh đã có 5 mùa giải thi đấu V.League trong màu áo SLNA.

Tính đến vòng 11 V.League 2015, tiền vệ của SLNA ra sân trong 77 trận, thi đấu tổng cộng 5.383 phút tại giải đấu cao nhất ở cấp CLB. Anh còn có chuỗi trận thi đấu khá thành công trong màu áo Olympic Việt Nam tại ASIAD 2014 và vào đến bán kết AFF Cup 2014 cùng ĐTVN.

Sự lựa chọn tiếp theo của HLV người Nhật Bản sẽ là Huy Hùng - người từng đá cặp với Hoàng Thịnh ở 2 giải đấu lớn kể trên. Bên cạnh đó còn có Duy Mạnh, tiền vệ có khả năng tranh chấp bóng tốt nhất của lứa U19 Việt Nam.

Nhà cầm quân sinh năm 1963 còn có thể đưa cầu thủ đa năng Thanh Hiền lên đá tiền vệ trung tâm trong trường hợp cần thiết.

Tương lai của Tuấn Anh - cầu thủ trình độ Champions League

“Viên ngọc” của HAGL Arsenal JMG, cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 ĐNA 2013, cái tên duy nhất của VN được Olympiakos lừng danh hỏi mua đang đối diện với tương lai không tươi sáng.

Thiếu vắng Xuân Trường, Tuấn Anh lạc lõng trong đội hình U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng

Trong tổng số 5 tiền vệ trung tâm được HLV người Nhật Bản triệu tập, Tuấn Anh và Hữu Dũng (Thanh Hóa) cạnh tranh nhau vị trí số 4 và số 5.

Trước khi lên đường sang Singapore, HLV Miura sẽ phải gút danh sách U23 Việt Nam từ 30 xuống còn 20 cầu thủ. Tuấn Anh sẽ phải cố gắng nhiều hơn để không nằm trong danh sách 10 cầu thủ bị gạch tên trường thềm SEA Games 28.

 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm