Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh mong sớm tìm lại cảm giác chơi bóng

Tiền vệ của HAGL thi đấu trọn 90 phút khi đội nhà đánh bại U18 Mito Hollyhock 2-0 chiều 3/4, nhưng anh chưa dám đặt mục tiêu trở lại V.League sớm.

Tuấn Anh mong muốn sớm lấy lại cảm giác chơi bóng.

Video Tuấn Anh trở lại giúp HAGL thắng U18 Mito Hollyhock 2-0 Bàn thắng của Tạ Thái Học (50') và Nguyễn Lam (90') giúp HAGL có chiến thắng 2-0 trước U18 Mito Hollyhock ở trận giao hữu chiều 3/4.

Tuấn Anh đã tham gia tập nặng cùng các đồng đội khoảng một tuần trở lại đây. Thậm chí ở trận thắng Quảng Nam 1-0 chiều 3/4, tiền vệ này đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn đưa vào danh sách dự bị. Tuy nhiên, anh vẫn khá dè dặt về thời gian cụ thể để ra sân ở V.League.

“Tôi rất vui khi đấu hết trận đấu với Mito Hollyhock. Nhưng ở tình huống khó hay các pha bóng mang tính ăn thua quá, tôi thường tránh. Tôi muốn sớm lấy lại cảm giác về không gian khi chơi bóng. Nhìn chung, tôi khá mừng bởi không bị đau hay chấn thương gì cả”, Tuấn Anh cho biết.

Tiền vệ sinh năm 1995 đã không thi đấu trận nào kể từ khi ra sân ở trận giao hữu Việt Nam thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 tối 6/10/2016. Hơn 5 tháng chấn thương, Tuấn Anh cho biết nhớ cảm giác thi đấu ở V.League. Anh khát khao trở lại sớm để cống hiến cho đội nhà, đồng thời duy trì hy vọng dự SEA Games 2017.

Tuan Anh thi dau tro lai anh 1
Công Phượng và các cầu thủ của HAGL xem Tuấn Anh thi đấu chiều 3/4.

Nhưng vốn là cầu thủ mẫn cảm với chấn thương, cầu thủ người Thái Bình không dám mạo hiểm. Anh nói: “Tôi nghĩ mình vẫn cần thêm thời gian để thi đấu tại V.League. Bước đầu tôi cần đá 10 đến 20 phút rồi từ từ tăng lên, điều đó sẽ tốt hơn cho tôi. Bản thân tôi vẫn khá e ngại bởi mặt sân các sân ở Việt Nam quá xấu và cũng có một số cầu thủ vào bóng hơi rát”.

Những đồng đội của Tuấn Anh tại đội bóng phố núi rất vui khi anh tập luyện bình thường. Họ thường xuyên nhắc nhở tiền vệ người Thái Bình cẩn thận trong những pha đi bóng, tránh những va chạm không đáng có, dễ ảnh hưởng đến vết thương.  

Theo quan sát ở trận thắng U18 Mito Hollyhock 2-0, Tuấn Anh vẫn khá nhát chân. Anh thường chuyền bóng sau 1-2 nhịp khống chế, tránh những pha tranh chấp mạnh của đối thủ. Tuấn Anh mong muốn mình sẽ tích lũy thêm thể lực để có thể đáp ứng được yêu cầu tại V.League thông qua những trận đấu như thế này.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn không đặt quá nhiều trọng trách lên cậu học trò. Ông chỉ mong anh sớm lấy lại cảm giác chơi bóng. Nhiều khả năng đến giai đoạn 2, ông mới sử dụng chân chuyền này thường xuyên hơn.

Tuấn Anh đá chính, HAGL thắng U18 Mito Hollyhock 2-0

Tiền vệ sinh năm 1995 đánh dấu sự trở lại khi mang băng đội trưởng ở trận giao hữu HAGL 2-0 U18 Mito Hollyhock chiều 3/4. Tạ Thái Học và Nguyễn Lam là 2 cầu thủ lập công cho HAGL.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm