Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh giam mình trong phòng gym tập hồi phục

Dù cơ hội kịp bình phục chỉ còn 40%, Tuấn Anh vẫn nỗ lực hết sức, giam mình trong phòng tập 4 tiếng mỗi ngày để mong may mắn đến với mình trong kỳ AFF Cup đầu tiên.

Tuấn Anh chạy đua với thời gian trong phòng gym Dù cơ hội kịp bình phục chỉ còn 40%, Tuấn Anh vẫn nỗ lực hết sức, giam mình trong phòng tập 4 tiếng mỗi ngày để mong may mắn đến với mình trong kỳ AFF Cup đầu tiên.

Chiều 16/11, Tuấn Anh tiếp tục không ra sân tập cùng đội tuyển. Đây là buổi tập thứ 3 ở Myanmar mà tiền vệ người Thái Bình vắng mặt.

Tuy nhiên, Tuấn Anh không ở trong phòng khách sạn để nghỉ ngơi. Một mình anh xuống phòng gym tại khách sạn Parami tập hồi phục theo giáo án của HLV thể lực người Đức, ông Martin Forkel. 

Tiền vệ vừa trở về từ Nhật Bản cho biết, lúc này không khí toàn đội đang rất quyết tâm hướng tới một kỳ AFF Cup thành công. Bởi vậy, cá nhân anh cũng nỗ lực hết sức, hy vọng may mắn sẽ đến để có thể trở lại phục vụ đội tuyển. 

Tuan Anh bi loai khoi DTVN anh 1
Tuấn Anh tích cực tập phục hồi 2 buổi/ngày trong phòng gym tại khách sạn Parami. 

Nói về tình hình chấn thương lúc này của mình, Tuấn Anh mong người hâm mộ và gia đình không cần quá lo lắng. Bởi sau 1 năm tập luyện và thi đấu tại Nhật Bản, Tuấn Anh có đủ nghị lực để vượt qua những khó khăn gặp phải trong tập luyện và thi đấu. 

Sau gần 2 tiếng tập trong phòng gym, tiền vệ người Thái Bình lên phòng nghỉ với ánh mắt thoáng chút buồn. Tuấn Anh buồn vì bản thân kém may mắn trước thềm các giải đấu lớn. Bởi anh từng lỡ hẹn SEA Games 28 ở Singapore cũng do chấn thương đầu gối.  

"Hiện tại cơ hội đá được của Tuấn Anh chỉ là 40/60. Trong 1-2 ngày tới sẽ có câu trả lời chính thức về trường hợp của cậu ấy", HLV Hữu Thắng chia sẻ. 

Từ ngày sang Myanmar, ban huấn luyện bố trí Công Phượng và Tuấn Anh ở cùng phòng với nhau. Việc này giúp 2 cầu thủ vừa trở về từ Nhật Bản hỗ trợ nhau hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. 

Tối 16/11, một thành viên ban huấn luyện cho biết, sau AFF Cup 2016, VFF sẽ cân nhắc đưa Tuấn Anh sang Thái Lan để điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối. 

Tuan Anh bi loai khoi DTVN anh 2
Chiều 16/11, tuyển Việt Nam tập kín rèn chiến thuật. Trước đó, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng tỏ ý không hài lòng về việc buổi tập của đội được phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook. 

Tuấn Anh từng bị vỡ sụn chêm mức độ 25% và đứt dây chằng trước trong một buổi tập cận Tết Nguyên đán 2012. 

Tiền vệ sinh năm 1996 mất 6 tháng điều trị trước khi trở lại sân cỏ. Chính vì chấn thương này, Tuấn Anh phải bỏ lỡ cơ hội thử việc tại CLB Olympiakos (Hy Lạp), theo lời giới thiệu của HLV Wenger. 

Trước thềm SEA Games 28 ở Singapore, Tuấn Anh tái phát chấn thương đầu gối (viêm cơ nhị đầu đùi) từ ngày 12/5. Sau gần 1 tuần điều trị theo giáo án riêng, Tuấn Anh xin rời đội tuyển vì chấn thương không kịp phục hồi.


Tùng Lê (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm