Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng mong không có thêm học trò dính chấn thương

HLV tuyển Việt Nam cho biết tình hình hồi phục chấn thương của Tuấn Anh không khả quan, dù toàn bộ ban huấn luyện và các bác sĩ đã làm những gì tốt nhất. ​

HLV Hữu Thắng trầm ngâm khi nói về Tuấn Anh.

Sáng 16/11, tuyển Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại sân Aung Sang (Yangon), chuẩn bị cho AFF Cup. Tiền vệ Tuấn Anh tiếp tục không có mặt. Anh phải ở lại khách sạn Parami để các bác sĩ điều trị chấn thương ở khớp gối. Nhiều khả năng, anh sẽ vắng mặt ở AFF Cup sắp tới.

“Toàn bộ ban huấn luyện đang rất quan tâm đến Tuấn Anh. Những gì tốt nhất chúng tôi đã triển khai để giúp cậu ấy hồi phục. Nhưng trường hợp Tuấn Anh hiện tại không khả quan.

Trước đó, ở buổi tập trên sân Thống Nhất, cậu ấy đã thực hiện một động tác khó khiến chấn thương tái phát. Bác sĩ vẫn bảo lưu đưa Tuấn Anh sang Myanmar để chữa trị, phục hồi tốt nhất cho cậu ấy”, HLV Hữu Thắng tiết lộ.

Chiến lược gia của tuyển Việt Nam cho biết trong vài ngày tới, mọi người sẽ có câu trả lời chính xác về trường hợp của cầu thủ đang đá cho Yokohama FC này. Ông đã tính đến phương án xấu nhất là cậu học trò không kịp hồi phục. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lối chơi nhưng ông tự tin những người còn lại sẽ thi đấu tốt.

“Thời gian chỉ còn tính bằng mấy ngày nữa nên các cầu thủ đều rất khát khao cống hiến. Hy vọng từ giờ đến lúc thi đấu không có ai chấn thương nữa”, ông Thắng giãi bày.

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho giải đấu số một khu vực, tuyển Việt Nam luôn đau đầu với vấn đề này. Ngoài Tuấn Anh đang bị đau, tiền vệ Hoàng Thịnh và trung vệ Đình Luật chỉ vừa mới hồi phục.

HLV Huu Thang lo lang vi Tuan Anh anh 1
Trong buổi tập sáng 16/11, ông Thắng mong 24 cầu thủ còn lại đều khỏe mạnh, không gặp chấn thương như Tuấn Anh.

HLV Hữu Thắng không chắc Tuấn Anh có thể dự AFF Cup

Theo HLV Hữu Thắng, trong một buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Fukuoka, Tuấn Anh tái phát chấn thương đầu gối, khó có thể ra sân thi đấu.

Về quá trình chuẩn bị của đội nhà, chiến lược gia sinh năm 1971 không hài lòng khi phòng gym tại khách sạn Parami quá nhỏ, không đủ trang thiết bị tập luyện. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị bởi khi tham dự các giải đấu lớn, đội rất cần phòng tập đầy đủ để cầu thủ tập luyện, phục hồi thể lực. Ông cũng ngỏ ý muốn xin ban tổ chức đổi sân tập khác tốt hơn.

So với các đối thủ tại bảng B, tuyển Việt Nam có quá trình chuẩn bị ấn tượng nhất bằng một loạt trận đấu tốt. Ngược lại, Myanmar – đối thủ đầu tiên của đội tối 20/11 mới thua Oman 0-3 ngay trên sân nhà. Nhưng theo ông Thắng không nên nhìn vào kết quả giao hữu để đánh giá. Ông nhìn nhận Myanmar là đối thủ khó chơi nhờ dàn cầu thủ trẻ và lợi thế sân nhà.

Chiến lược gia xứ Nghệ cũng không quên nhắc Quế Ngọc Hải về lối chơi của mình. Trung vệ của SLNA đã có pha tắc bóng thô bạo ở trận đấu với Avispa Fukuoka, khiến dư luận phản ứng. Ông cùng những cầu thủ kỳ cựu trong đội đã nhắc Hải, đảm bảo anh không vì chơi bốc đồng, ham bóng mà ảnh hưởng đến toàn đội.

Tùng Lê (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm