Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh được khoác số áo yêu thích

Huấn luyện viên Park Hang-seo đổi số áo của 4 cầu thủ ở trận thắng UAE, trong đó có tiền vệ Tuấn Anh.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục thi đấu ấn tượng ở trận thứ 3 được xuất phát ngay từ đầu. Tuy nhiên, anh không mang số áo như 2 trận gặp Thái Lan và Malaysia mà được đổi sang số áo yêu thích của mình.

Tuấn Anh thích số áo 21. Nó là số áo mà tiền vệ nổi tiếng người Italy Andrea Pirlo khoác lên. Tiền vệ người Thái Bình hâm mộ ngôi sao một thời của AC Milan. Pirlo giải nghệ năm 2017 trong màu áo New York City, ở đâu, anh cũng mang số 21.

tuan anh anh 1
Tuấn Anh mang áo số 14 trong trận lượt đi gặp Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Lương Xuân Trường từng mang áo số 21 khi thi đấu cho CLB Buriram United. Lúc đó, Tuấn Anh vừa trở lại sau chấn thương. Xuân Trường tiết lộ chọn số 21 vì người bạn đồng trang lứa thích con số này để cổ vũ cho Tuấn Anh.

Sự xáo trộn số áo của ông Park trước trận đấu gặp UAE vô tình đưa cho Tuấn Anh con số anh thích. Tuy nhiên, tiền vệ này không thoải mái khi được so sánh với Andrea Pirlo hay được ví là "Pirlo của Việt Nam".

Ở trận hòa Thái Lan, Tuấn Anh trở lại đội tuyển Việt Nam với số áo 14 sau lưng. Đây cũng là con số mà anh mang khi thi đấu ở King's Cup 2019. Tương tự, HLV Park Hang-seo giữ nguyên số áo các cầu thủ ở trận thắng Malaysia.

Trong chuyến làm khách tại Bali của Indonesia, Tuấn Anh dính chấn thương, không được đăng ký thi đấu, nhưng vẫn hành quân cùng đội tuyển. Ở trận thắng 3-1, số 14 được giao cho hậu vệ Phạm Xuân Mạnh của SLNA.

Dù mang số áo nào đi chăng nữa, Tuấn Anh vẫn thể hiện phong cách thi đấu khiến người xem thán phục. Anh trở thành nét chấm phá mềm mại và sắc sảo trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc.

tuan anh anh 2
Tuấn Anh trong trận gặp UAE. Ảnh: Minh Chiến.

HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục đổi số áo của các cầu thủ trong trận gặp Thái Lan. Chưa rõ, Tuấn Anh có tiếp tục mặc áo số 21 hay không.

Ngoài Tuấn Anh đổi áo từ 14 sang 21, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng đổi từ số 18 sang 22, Đỗ Hùng Dũng chuyển áo số 16 sang số 9, Nguyễn Văn Toàn mang áo số 14 thay cho số 9 như trước đây. Ông Park đổi số áo cho 4 người.

Mùa giải V.League 2019, Tuấn Anh mặc áo số 11. Anh cũng từng mang áo số 46 và số 8.

Văn Hậu vạm vỡ như một cầu thủ ở Premier League

Danny van Bakel cũng bất ngờ khi thấy hậu vệ mà anh giới thiệu cho CLB Heerenveen trở về với bộ dạng như một cầu thủ thi đấu ở châu Âu.

Tuấn Anh di chuyển linh hoạt, làm khó hàng tiền vệ UAE Màn trình diễn đẳng cấp của Nguyễn Tuấn Anh trước UAE tối 14/11 đã làm lu mờ ngôi sao Omar Abdulrahman phía đại diện Tây Á.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm