Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh: ‘Bóng đá Việt Nam cần những người như Công Vinh’

Tiền vệ của HAGL cho rằng V.League rất cần những người nổi tiếng và am hiểu bóng đá như Lê Công Vinh để tăng sức hút cho những câu lạc bộ, kéo khán giả đến sân đông hơn.

Công Vinh bước đào tạo được sự tin tưởng nơi những CĐV của CLB TP.HCM.

Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Công Vinh đã sửa sang phòng thay đồ cho các cầu thủ, đưa toàn đội ra ăn ở tại khách sạn, trực tiếp đứng bán vé cho người hâm mộ, mạnh tay kỷ luật cầu thủ khi có sai phạm… Nhờ hiệu ứng từ Công Vinh, tân binh của V.League đã trở thành cái tên nổi bật những ngày qua.

“Bóng đá Việt Nam cần những người như anh Vinh. Những người am hiểu bóng đá như anh ấy sẽ biết được tâm tư của mọi người, đồng thời sẽ có những việc làm cần thiết giúp ích cho cầu thủ, kích thích được khán giả đến sân”, tiền vệ Tuấn Anh nhận xét.

Ở trận ra quân, CLB TP.HCM hòa 1-1 trước Quảng Nam trên sân nhà. Theo thống kê của ban tổ chức giải, hơn 7.000 khán giả đã đến sân Thống Nhất xem trận đấu. Đây là con số đáng khích lệ ở một trận đấu không được xem là quá “hot” tại giải đấu số một Việt Nam.

Bản thân Tuấn Anh xem Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam hiện nay. Cả hai đã cùng tập luyện tại ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Cup. Tuy nhiên, tiền vệ người Thái Bình không thể góp mặt do chấn thương.

Tuan Anh khen ngoi Cong Vinh anh 1
Tuấn Anh đang tích cực hồi phục chấn thương nhưng vẫn đang dõi theo V.League.

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh chạy quanh sân tri ân khán giả

Kết thúc trận hòa với Quảng Nam 1-1, Quyền chủ tịch Công Vinh dẫn cầu thủ CLB TP.HCM đi quanh sân tri ân khán giả, đồng thời thay mặt ban lãnh đạo thưởng 300 triệu cho đội.

“Anh Vinh là người rất siêng năng tập luyện và ở cương vị của người đội trưởng, anh ấy luôn đứng về phía cầu thủ, có tiếng nói với lãnh đạo để bảo vệ quyền lợi cho mọi người. Tôi nghĩ với những gì đã tích lũy, anh Vinh có thể làm tốt công việc của mình ở CLB TP.HCM hoặc bất cứ đội nào khác ở V.League”, Tuấn Anh tiếp lời.

Không chỉ Tuấn Anh, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng dành sự vị nể cho người đàn anh. “Những điều anh Vinh đã làm rất tốt cho CLB cũng như bóng đá Việt Nam. Tôi mong anh ấy sẽ tiếp tục có những hành động thiết thực để đóng góp nhiều hơn ĐTQG về sau”, anh chia sẻ.

Bóng đá Việt Nam từng có nhiều danh thủ làm công tác quản lý sau khi giải nghệ như Lê Thế Thọ, Quản Trọng Hùng… Tuy nhiên việc đảm nhiệm quyền chủ tịch của một CLB sau khi giải nghệ một tháng như Công Vinh là điều chưa có tiền lệ.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm