Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Ronaldo bầu cho ai trong gala của FIFA?

Ngay sau khi công bố chủ nhân danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm, FIFA đã tiết lộ lá phiếu bầu của từng cá nhân. Trong đó, lá phiếu được quan tâm nhất thuộc về Ronaldo và Messi.

Theo ESPN, cả Messi và Ronaldo (đội trưởng đội tuyển Argentina và Bồ Đào Nha) đều không bình chọn cho nhau. Messi chọn Luis Suarez, Neymar và Andres Iniesta. Còn Ronaldo chọn Gareth Bale, Luka Modric và Sergio Ramos. Một năm trước, CR7 chọn Karim Benzema và James Rodriguez.

Hầu như những thành viên của Barcelona và Real Madrid đều bỏ phiếu cho các đồng đội gắn bó ở CLB. Tại Colombia, tiền vệ James Rodriguez chọn Ronaldo, Modric và Bale. Thủ quân Sergio Ramos của Tây Ban Nha chọn Ronaldo, Messi và Iniesta.

Messi,  Ronaldo bau cho ai trong gala cua FIFA? anh 1
Ronaldo giành chiến thắng trong gala của FIFA. Ảnh: Getty Images.

Đội trưởng tuyển Anh Wayne Rooney đánh giá Ronaldo ở vị trí số 1. Tiếp theo lần lượt là Luis Suarez và Jamie Vardy. Trong khi đó, thủ thành đội trưởng Hugo Lloris của tuyển Pháp dành bình chọn cao nhất cho Antoine Griezmann, còn Ronaldo chỉ đứng thứ ba và sau cả Messi.

Ở Việt Nam, cựu tiền đạo Lê Công Vinh chọn Ronaldo, Messi và Gareth Bale. Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đồng tình với quan điểm năm 2016 được thiết kế cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Chiến lược gia dẫn dắt tuyển Việt Nam chọn Ronaldo, Messi và Griezmann.

Tất nhiên, việc bầu chọn trên quy mô toàn thế giới không tránh khỏi những lá phiếu “lạ lùng”. Thủ quân Chris Wood của New Zealand chọn Kevin de Bruyne ở vị trí số 1 hay Abdellatef Bahdari của Pallstine chọn Riyad Mahrez.

+Cầu thủ nam hay nhất năm: Cristiano Ronaldo.
+Cầu thủ nữ hay nhất năm: Carli Lloyd (thủ quân tuyển nữ Mỹ).
+HLV nam hay nhất năm: Claudio Ranieri.
+HLV nữ hay nhất năm: Silvia Neid (HLV tuyển nữ Đức).
+Bàn thắng đẹp nhất năm: Mohd Faiz Subri (Penang FA).
+Giải FIFA Fair Play: Atletico Nacional.
- Hội CĐV của năm: Fan Dortmund và Liverpool.
- Giải thành tựu trọn đời: "Vua futsal" Falcao.
- Giải Fair Play: Atletico Nacional (Colombia).
- Đội hình tiêu biểu của FIFA: Neuer, Dani Alves, Pique, Ramos, Marcelo, Modric, Kroos,Iniesta, Messi, Suarez, Ronaldo.

Ronaldo đoạt giải Cầu thủ hay nhất năm của FIFA

Phong độ ấn tượng trong năm 2016 giúp Cristiano Ronaldo đánh bại Lionel Messi và Antoine Griezmann để trở thành chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm