Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tựa game mang ý nghĩa tích cực của nam sinh lớp 12

Peaceful Ripple là một tựa game mới trong làng game Việt, do lập trình viên 18 tuổi tạo ra. Game mang thông điệp tích cực trong việc bảo vệ môi trường.

Cuối tháng 8, cộng đồng game Việt đón nhận tựa game mới mang tên Peaceful Ripple. Nhà phát triển Peaceful Ripple là Nguyễn Duy, nam sinh 18 tuổi mới bước vào lớp 12.

Chia sẻ với Zing, Duy cho biết cậu muốn xây dựng một trò chơi vừa thư giãn, vừa mang tinh thần tích cực đến người chơi. Vì thế, sau 3 tháng tự học và tìm hiểu, Duy đã cho ra mắt Peaceful Ripple trên nền tảng Android.

"Em chỉ muốn mang tới những giây phút thư giãn cho tất cả những người chơi game của mình. Bên cạnh đó, em hy vọng thông qua Peaceful Ripple, mọi người sẽ chú ý hơn về môi trường và vấn đề rác thải, ô nhiễm nước nên đã lồng ghép yếu tố này vào những màn sau của game", nhà phát triển game 18 tuổi cho biết.

Tua game mang thong diep tich cuc cua nam sinh Viet anh 1

Peaceful Ripple là một tựa game giải trí mang ý nghĩa bảo vệ môi trường. Ảnh: Google Play.

Mang giao diện bắt mắt cùng nền nhạc du dương, Peaceful Ripple yêu cầu người chơi có một chút kiên nhẫn và khéo léo để giúp chiếc lá vượt qua chướng ngại vật. Những chướng ngại vật này là những chai nhựa, hộp rỗng, bao thuốc lá mà con người đã vứt xuống các ao, hồ. Thông điệp bảo vệ môi trường là một điểm cộng mà người chơi dành cho tựa game này.

"Mạch game nhẹ nhàng, thích hợp để thư giãn. Thông điệp bảo vệ môi trường cũng rất là dễ thương nữa", người chơi có tên Vân Anh bình luận trên phần đánh giá.

Tựa game "vượt chướng ngại vật" này thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại rất biết cách khiến người chơi cảm thấy hồi hộp. Bởi sự giới hạn trong lượt di chuyển chiếc lá, Peaceful Ripple yêu cầu các game thủ phải cẩn thận và sử dụng những lượt đi khôn khéo, nhằm giúp đẩy chiếc lá vào ô. Chính độ khó chơi này đã khiến nhiều người muốn chinh phục được nó.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng để tạo ra game, nam sinh 18 tuổi cho biết cậu nghĩ đến ý tưởng này trong một buổi học.

"Lúc đấy em đang ngồi trong lớp Anh Văn và học một bài về tiếng ồn. Sau đó, em nghĩ đến một nơi yên tĩnh thì bất chợt trong đầu xuất hiện hình ảnh một sóng nước lan tỏa ra. Em đưa ý tưởng này về bàn với anh trai thì anh ấy bảo đó là một ý hay. Vì thế em đã bắt tay vào làm", Duy chia sẻ.

Peaceful Ripple không phải là tựa game đầu tiên mà nam sinh trẻ này sáng tạo. Trước đây, Duy từng đăng tải một trò chơi nhỏ trên Itch.io, nhưng cậu chỉ xem nó như một bản thử nghiệm trong quá trình tự học của mình.

"Khi phát triển Peaceful Ripple, em hầu như làm từ A-Z. Phần đồ họa thì em vẽ bằng chuột trên Paint Tool Sai và Photoshop. Em chỉ nhờ anh trai và một số người bạn trong công việc test game và phần chỉ dẫn tiếng Anh trong game", Duy chia sẻ những thử thách gặp phải trong quá trình thực hiện game với Zing.

Ngay từ lúc phát triển cho đến lúc phát hành lên CH Play, điều Duy lo lắng là liệu tựa game của mình có được đón nhận hay không. Đối với nam sinh này, chỉ cần nhận được 100 lượt tải đã đủ khiến cậu cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, Peaceful Ripple đã cán mốc hơn 1.000 lượt tải về sau 3 tuần.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Duy bày tỏ mong muốn theo đuổi ngành công nghệ thông tin để trở thành một nhà lập trình giỏi, làm việc cho các công ty game nổi tiếng Việt Nam.

Người dưới 18 tuổi ở Trung Quốc chỉ được phép chơi game 3 giờ mỗi tuần

Theo quy định mới, người dưới 18 tuổi chỉ được chơi game online từ thứ 6 đến Chủ Nhật, mỗi ngày tối đa 1 giờ.

Game kinh dị Thần Trùng của Việt Nam xuất hiện trên Steam

Thần Trùng (The Death), tựa game kinh dị đến từ nhóm sản xuất Việt Nam đã phát hành bản thử nghiệm trên Steam.

Ronaldo đang là ngôi sao số một của MU trong game

Trở lại câu lạc bộ cũ sau 12 năm, Ronaldo vẫn là cầu thủ được đánh giá cao nhất trong các tựa game bóng đá, bỏ xa các cầu thủ MU khác.

Kỳ Duyên

Bạn có thể quan tâm