Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dưới 18 tuổi ở Trung Quốc chỉ được phép chơi game 3 giờ mỗi tuần

Theo quy định mới, người dưới 18 tuổi chỉ được chơi game online từ thứ 6 đến Chủ Nhật, mỗi ngày tối đa 1 giờ.

Hôm 30/8, Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc đã ban hành quy định mới liên quan đến thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi. Theo đó, trẻ vị thành niên được phép chơi game online vào thứ 6, các ngày cuối tuần và lễ, tuy nhiên, chỉ giới hạn từ 20-21h.

Trung Quoc han che tre em choi game online anh 1

Trung Quốc tiếp tục giới hạn thời gian chơi game của người dưới 18 tuổi. Ảnh: PC Mag.

Theo PC Mag, quy định có hiệu lực ngay lập tức cho mọi công dân dưới 18 tuổi, tất cả nhà cung cấp cũng phải tuân thủ.

Để thực hiện việc này, Trung Quốc đã yêu cầu các công ty game triển khai hệ thống nhận dạng tên thật, buộc người chơi đăng nhập, cung cấp số điện thoại, mã ID được cấp, thậm chí phải quét khuôn mặt.

Cơ quan quản lý nước này cảnh báo những công ty game sẽ đối mặt với án phạt nặng nếu không thực hiện đúng quy định về độ tuổi của người chơi.

Quy định mới tiếp tục siết chặt hơn trong việc quản lý giờ giấc chơi game của trẻ vị thành niên Trung Quốc. Từ năm 2019, quốc gia này cho phép người dưới 18 tuổi chơi 1,5 giờ/ngày, vào các ngày trong tuần và 3 giờ/ngày vào cuối tuần. Riêng việc chơi từ 22h đến 8h sáng hôm sau bị cấm hoàn toàn.

Trả lời phỏng vấn, Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc cho rằng quy định ban hành năm 2019 là nền tảng quan trọng để chống lại hiện tượng nghiện game ở trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đã yêu cầu siết chặt hơn nữa.

“Gần đây, nhiều phụ huynh phản ánh tình trạng nghiện game online của một số thanh thiếu niên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập và sức khỏe thể chất, tinh thần các em, thậm chí gây ra hàng loạt vấn đề xã hội”, cơ quan này cho biết trong cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, bất chấp quy định mới, giới trẻ Trung Quốc có thể lại tìm cách vượt qua giới hạn về thời gian chơi game như đã từng làm trước đây.

Theo PC Mag, tồn tại một thị trường ngầm ở quốc gia này, chuyên mua bán máy chơi game Xbox và PlayStation có nguồn gốc bên ngoài. Chúng được cấu hình theo quy tắc tại Mỹ hoặc Nhật bản, giúp cho game thủ không bị hạn chế về thời gian.

YouTuber ném cả chiếc PlayStation 5 vào máy nghiền Đoạn video cho thấy nam thanh niên đã sử dụng máy nghiền để phá hủy một máy chơi game PlayStation 5.

Mang Google Maps lên máy chơi game gần 40 năm tuổi

Một YouTuber biến trò đùa Cá tháng Tư của Google thành sự thật khi tự chế băng Google Maps cho máy chơi game NES.

Người đàn ông ở Mỹ bị sét đánh trúng khi đang chơi game

Nhân viên y tế xác định người đàn ông bị sốc sau cơn sét vì đang cầm vào tay chơi game có dây.

Nguyễn Hiếu

Theo PC Mag

Bạn có thể quan tâm