Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tựa game huyền thoại này giúp tôi rút ra 7 bài học cuộc sống

Cách chơi của "xếp kim cương" (Bejeweled) phản ánh những giá trị cuộc sống mà Jordan Godwin (biên tập viên của The Next Web) từng trải qua.

bai hoc cuoc song tu tro choi xep kim cuong bejeweled anh 1
Mỗi khi mất ngủ, tôi thường chơi Bejeweled để thư giãn. Trong game, bạn phải lướt từ trên xuống, trái sang phải, nhìn bất cứ đâu để tìm ra nước đi. Trong cuộc sống, chúng ta chỉ có thể quyết định dựa trên kiến thức, kinh nghiệm, sự giúp đỡ có mặt ngay lúc ấy. Có nhiều hướng đi để lựa chọn, mỗi quyết định đều dẫn đến lợi ích kèm theo sự đánh đổi. Ảnh: ToshDeluxe.
bai hoc cuoc song tu tro choi xep kim cuong bejeweled anh 2
Khi còn nhỏ, tôi ước mình lớn thành thiếu niên, sau đó là thanh niên với công việc ổn định, cuộc sống hạnh phúc. Trong cuộc sống, có những lúc mà chúng ta miệt mài tìm kiếm, trải qua khoảnh khắc của tình yêu, nỗi đau, sức khỏe, mục tiêu và sự thỏa mãn. Tất cả đều như nhau, là những viên kim cương mà chúng ta muốn chiếm giữ. Ảnh: zombifier25/DevianArt.
bai hoc cuoc song tu tro choi xep kim cuong bejeweled anh 3

Nếu âm nhạc trong game trở nên nhanh hơn hay kim cương nhấp nháy báo hiệu sắp hết giờ, tim tôi sẽ đập nhanh hơn bình thường. Tương tự, bạn sẽ luôn lo lắng khi cuộc sống chỉ toàn là deadline. Nếu cuộc sống này không có thời hạn, chúng ta có thể sống vui tươi, lạc quan bất kể chuyện gì sắp xảy đến. Một chuyến du lịch, nghỉ ngơi không có deadline là lúc tôi cảm thấy thực sự yên bình. Ảnh: CryoIceray/YouTube.

bai hoc cuoc song tu tro choi xep kim cuong bejeweled anh 4
Có lúc tôi chọn nhầm viên kim cương rồi phá hủy nhiều viên hơn tưởng tượng. Có khi lại kéo nhầm hướng làm mất đi chuỗi combo, nhưng lúc sau có 8 viên cùng loại rơi xuống cho tôi cực nhiều điểm. Trong cuộc sống, bạn có thể đi nhầm đường nhưng nhìn thấy dãy núi tuyệt đẹp trước mắt, đi làm trễ nhưng gặp lại người bạn lâu năm chưa có dịp trò chuyện. Những sai lầm đôi lúc là cơ hội để học hỏi, trải nghiệm và cải thiện bản thân. Ảnh: The Next Web.
bai hoc cuoc song tu tro choi xep kim cuong bejeweled anh 5

Lần này, tôi lại kéo nhầm kim cương nên mất chỉ 3 viên thay vì 4, 6 hay nhiều hơn. Một lúc sau, cơ hội phá hủy 6 viên tiếp tục xuất hiện nhưng tôi lại bỏ qua. Sang màn tiếp theo, nó lại xuất hiện để tôi phá hủy. Trong cuộc sống, bạn có thể bỏ lỡ cuộc gọi phỏng vấn xin việc nhưng tìm thấy tin ứng tuyển giống hệt sau đó. Tôi muốn học guitar 10 năm trước nhưng không có điều kiện, giờ thì có thể học chung với con. Bỏ lỡ cơ hội không có nghĩa rằng nó sẽ không trở lại. Ảnh: PlayStation Blog.

bai hoc cuoc song tu tro choi xep kim cuong bejeweled anh 6
Sau một thời gian nhức não, tôi đang lướt mắt nhẹ nhàng thì nhận ra trên màn hình vẫn còn combo cuối cùng chưa phá hủy. Nhiều lúc thư giãn, đi dạo sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho nhiều vấn đề trong cuộc sống. Ảnh: Bejeweled Wiki.
bai hoc cuoc song tu tro choi xep kim cuong bejeweled anh 7
Cuối cùng, ngồi suy nghĩ những bài học thực tế rút ra từ trò chơi cũng giúp tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về mọi mặt trong cuộc sống. Ảnh: Cagliostro Raven/YouTube.
Game nào bán chạy nhất thế giới 30 năm qua? Tetris thống trị bảng xếp hạng game bán chạy ở thập niên 90, đầu 2000 nhưng sau đó, Minecraft và PUBG mới là những game được yêu thích nhất.

Có tính bạo lực, Liên Minh Huyền Thoại và CS:GO khó góp mặt ở Olympic

Mặc dù eSports được cân nhắc vào nội dung thi tại Thế vận hội, các tựa game hàng đầu như Liên Minh Huyền Thoại hay Fortnite khó có cơ hội góp mặt.

Nạp 1,4 triệu USD vào nhân vật game, bị bạn bán với giá 552 USD

Người nạp tiền đã kiện bạn mình và nhà phát hành game. Ông này sau đó nhận lại nhân vật nhưng bị phạt hơn 12.000 USD.

Phúc Thịnh

Theo The Next Web

Bạn có thể quan tâm