Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạp 1,4 triệu USD vào nhân vật game, bị bạn bán với giá 552 USD

Người nạp tiền đã kiện bạn mình và nhà phát hành game. Ông này sau đó nhận lại nhân vật nhưng bị phạt hơn 12.000 USD.

Một người đàn ông tại Trung Quốc đã nạp đến 1,4 triệu USD cho nhân vật ưa thích trong tựa game nhập vai Justice Online do NetEase phát hành. Đáng nói là người bạn của ông đã bán nhân vật trên với giá chỉ 552 USD, bằng 0,04% số tiền mà ông đã "nuôi" nó.

Theo SCMP, người đàn ông đã kiện bạn mình và nhà phát hành NetEase ra tòa vào ngày 15/11. Người bạn cho biết lúc đầu muốn bán nhân vật với giá 55.138 USD, tuy nhiên do chóng mặt vì chơi game nhiều nên đã nhập nhầm số tiền thành 552 USD.

ban nhan vat game anh 1
Vụ kiện được hòa giải bởi thẩm phán qua mạng. Ảnh: SCMP.

Sau khi rao bán trên chợ của NetEase, nhân vật nhanh chóng được mua bởi một người chơi khác.

Vụ kiện được hòa giải bằng thẩm phán trực tuyến vào ngày 21/11. Kết quả, NetEase đồng ý trả lại 1,4 triệu USD cho "khổ chủ", tuy nhiên ông phải bồi thường 12.789 USD cho người đã mua "hụt" nhân vật với giá rẻ mạt.

Sau khi hòa giải thành công, tòa án Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã đăng vụ kiện lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người bảo vệ tài sản kỹ thuật số, đồng thời không nên chi quá nhiều tiền vào game.

Thanh niên thắng máy game, nhận iPhone 11 Pro Max YouTuber của kênh Joystick đã thắng máy chơi game trong trung tâm mua sắm và nhận được chiếc iPhone 11 Pro Max.

Trung Quốc cấm trẻ em chơi game buổi đêm

Để đối phó nạn nghiện game, chính quyền Trung Quốc quyết định áp dụng điều luật mới dành cho trẻ dưới 18 tuổi.

Vượt qua định kiến, game thủ trở thành nghề có bằng cấp

Các trường đại học ở Mỹ, châu Âu và châu Á đã bắt đầu nhiều chương trình dành riêng cho thể thao điện tử, nơi game thủ có thể đăng ký theo học và lấy bằng chính thức.


Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm