Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có tính bạo lực, Liên Minh Huyền Thoại và CS:GO khó góp mặt ở Olympic

Mặc dù eSports được cân nhắc vào nội dung thi tại Thế vận hội, các tựa game hàng đầu như Liên Minh Huyền Thoại hay Fortnite khó có cơ hội góp mặt.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Olympic mới đây, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã đưa ra quyết định về việc đưa các bộ môn thể thao điện tử (eSports) vào thi đấu tại Olympic.

Cụ thể, cơ quan thể thao quyền lực của thế giới sẽ cân nhắc bổ sung eSports vào hệ thống thi đấu Olympic với những tựa game “mô phỏng thể thao truyền thống” như bóng đá (FIFA, Pro Evolution Soccer) hay bóng rổ (NBA).

Nhiều khả năng kính thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) sẽ được trang bị để tăng sự chuyển động của người chơi.

the thao dien tu esports tai olympic anh 1
SEA Games 2019 là đại hội thể thao đầu tiên đưa eSports trở thành bộ môn tranh huy chương chính thức. Ảnh: Đại Việt.

Quan điểm của IOC khuyến khích phát triển những môn eSports mang đến lợi ích cao, xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường thi đấu chuyên nghiệp, có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Các trò chơi bạo lực có thể đi ngược lại giá trị của Olympic.

Theo Business Insider, điều đó đồng nghĩa các tựa game mang khuynh hướng bạo lực như Liên Minh Huyền Thoại, Fortnite, PUBG hay CS:GO khó có cơ hội góp mặt tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Trước đó vào năm 2017, lần đầu tiên IOC nhắc đến khả năng đưa eSports vào thi đấu tại Olympic. Những tựa game cạnh tranh “được xem là môn thể thao” có thể giúp Olympic thu hút lượng lớn người xem trẻ tuổi trên khắp thế giới.

Trong thời gian gần đây, eSports ngày càng được nhìn nhận tích cực. Vào năm ngoái, thể thao điện tử lần đầu được đưa vào thi đấu, trở thành bộ môn trình diễn tại Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games).

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019 (SEA Games), eSports trở thành bộ môn tranh huy chương chính thức. Các đội tuyển Việt Nam đã mang về 3 huy chương đồng ở các bộ môn Liên Quân Mobile, Starcraft II và Dota 2.

Khoảnh khắc PUBG Việt Nam đứng trên đỉnh thế giới Divine eSports là một trong 2 team giành được 2 chicken dinner tại giải PUBG thế giới năm nay.

Thất bại của Liên Quân VN tại SEA Games là điều được dự báo từ trước

Việc MZ eSports vượt qua Team Flash để đến với SEA Games là hoàn toàn xứng đáng, nhưng khả năng giành huy chương vàng của đội tuyển này luôn nằm trong vòng nghi ngờ.

Bản lĩnh nhà vô địch của G2 eSports

Đả bại thuyết phục SKT, G2 tiến vào trận chung kết CKTG 2019. Đồng thời, nhà vô địch LEC cũng khiến fan hâm mộ quốc tế ngả mũ thán phục trước sức mạnh của họ.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm