Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14

Tựa game đầu tiên sử dụng Dynamic Island của iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro với màn hình Dynamic Island vẫn chưa chính thức đến tay người dùng, nhưng ý tưởng game tương tác với phần khuyết này đã xuất hiện.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max ra mắt hôm 8/9 loại bỏ phần khuyết "tai thỏ" đã tồn tại từ nhiều năm nay, thay bằng phần khoét với tính năng Dynamic Island, có thể thay đổi hình dạng, cung cấp những thông tin hữu ích.

game tren Dynamic Island anh 1

Tại buổi ra mắt iPhone 14 series, Apple hứa hẹn để bên thứ 3 tương tác với Dynamic Island. Rất nhanh chóng, nhà phát triển phần mềm Kriss Smolka đã giới thiệu ý tưởng về trò chơi thú vị, dựa trên tựa game kinh điển Pong có từ những năm 1970.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Kriss Smolka hé lộ video ý tưởng trò chơi Hit The Island. Trong đó, người chơi sẽ điều khiển một thanh ngang, ở phía dưới màn hình, di chuyển sang 2 bên để đón quả bóng và đánh nó ngược trở lại, chạm vào Dynamic Island phía trên.

Mỗi lần quả bóng chạm vào, Dynamic Island sẽ rung lên, kèm hiệu ứng phóng to và người dùng ghi được một điểm. Mức độ khó của trò chơi sẽ tăng dần khi quả bóng tăng tốc, tách làm đôi. Đến khi tất cả bóng rơi trò chơi sẽ ngừng lại.

Vì đây mới chỉ là ý tưởng, nhà phát triển có thể tiếp tục thay đổi quy tắc chơi theo nhiều cách khác nhau như rút ngắn thanh ngang phía dưới sau mỗi lần đánh, thêm đồng hồ đếm ngược thời gian...

Dù là một ý tưởng đơn giản và lấy cảm hứng từ tựa game nổi tiếng, Hit The Island vẫn cho thấy các nhà phát triển có nhiều cách khác nhau để tận dụng Dynamic Island, thậm chí vượt ra ngoài ý tưởng ban đầu của Apple.

Kriss Smolka cho biết sẽ cố gắng đưa tựa game của mình lên App Store vào ngày 16/9, cùng với thời điểm Apple bán ra iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trên toàn cầu.

Ngoài ra, nhà phát triển này cũng có ý định phát triển phiên bản Hit The Island dành cho các dòng iPhone có màn hình khuyết đỉnh, gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus và các đời máy cũ hơn.

Apple đưa người dùng đi rất xa trong sự kiện Far Out Ở lần đầu tiên tổ chức sự kiện trực tiếp sau 2 năm, Apple đã mang tới nhiều nâng cấp cho iPhone 14, Apple Watch và AirPods Pro.

Tính năng giống Dynamic Island được mang lên điện thoại Xiaomi

Một nhà phát triển đã tìm cách sao chép tính năng Dynamic Island trên dòng iPhone 14 Pro lên giao diện của Xiaomi. Hiện tại, nó hoạt động khá mượt mà.

Tính năng mới của iPhone 14 đã có từ lâu trên điện thoại Android

Màn hình luôn bật, Dynamic Island, phát hiện tai nạn… là những tính năng mới trên iPhone 14 series nhưng có mặt từ lâu trên các thiết bị chạy Android.

Fan Xiaomi đòi hãng làm Dynamic Island giống iPhone 14 Pro Max

Trong một cuộc khảo sát trên diễn đàn người dùng Trung Quốc, có hơn 60% tài khoản tham gia ủng hộ việc Xiaomi thêm tính năng giống Dynamic Island vào điện thoại của hãng.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Nguyễn Hiếu

Theo MacRumors

Bạn có thể quan tâm