Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay để xuống đất nhanh hơn

Một hành khách Trung Quốc khiến chuyến bay của hãng China Eastern trễ hai tiếng sau khi mở cửa thoát hiểm, khiến máng trượt bung ra để xuống mặt đất nhanh hơn.

Ảnh cắt từ YouTube
Các nhân viên bảo trì khắc phục hậu quả từ hành động thiếu hiểu biết của hành khách. Ảnh cắt từ YouTube.

Khi phi hành đoàn đang bận rộn với các thủ tục hạ cánh, hành khách trên chuyến bay MU2331 trong hành trình từ thành phố Tây An tới Sân bay Quốc tế Sanya Fenghaung ở Hải Nam bất ngờ nghe thấy một tiếng động lạ. Một nam hành khách vì quá nôn nóng muốn rời khỏi máy bay nên đã mở cửa thoát hiểm. Một tiếp viên đã cố ngăn cản nhưng máng trượt vẫn bị bung ra, theo Sohu.com

“Tôi chỉ muốn xuống nhanh hơn”, hành khách này trả lời khi giới chức thẩm tra về nguyên nhân khiến ông ta hành động nguy hiểm như vậy.

Thậm chí, vị khách này còn cho hay ông ta không biết cánh cửa đó chỉ dành cho các trường hợp khẩn cấp và cũng không biết về những quy định an toàn.

Sự việc xảy ra hôm 12/12 nhưng mãi tới ngày 17/12 báo chí mới đưa tin. 

Hành động của hành khách đã khiến chuyến bay tiếp theo là MU2332 bị trì hoãn nhiều giờ sau đó. Theo các chuyên gia hàng không, chi phí sửa chữa cửa cabin và thay thế thế máng trượt sau sự cố là khoảng 100.000 nhân dân tệ (tương đương 21.000 USD).

Ngày 14/12, một người đàn ông trên chuyến bay của hãng Xiamen Air trong lộ trình từ Hàng Châu tới Thành Đô đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp và thò đầu qua cánh cửa để hít khí trời trước khi máy bay khởi hành. Đội ngũ bảo trì của Xiamen Air đã vội vã đóng cánh cửa để chuyến bay khởi hành theo đúng giờ. Vì đây là chuyến bay đầu tiên của vị khách này và hành động đó chưa gây thiệt hại trực tiếp cho Xiamen Air nên hãng đã không xử phạt ông ta. 

Hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay để hóng mát

Một hành khách trên chuyến bay nội địa Trung Quốc khiến mọi người lo sợ khi mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trước khi phi cơ cất cánh, với lý do “muốn có chút không khí trong lành".

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm