Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách mở cửa thoát hiểm máy bay để hóng mát

Một hành khách trên chuyến bay nội địa Trung Quốc khiến mọi người lo sợ khi mở cửa thoát hiểm khẩn cấp trước khi phi cơ cất cánh, với lý do “muốn có chút không khí trong lành".

Người đàn ông nêu lý do mở cửa sổ thoát hiểm khẩn cấp là để hít không khí trong lành. Ảnh: SCMP
Người đàn ông nêu lý do mở cửa thoát hiểm khẩn cấp là để hít không khí trong lành. Ảnh: SCMP

Hình ảnh do các hành khách trên chuyến bay của hãng Xiamen Air trong lộ trình từ Hàng Châu tới Thành Đô chụp được cho thấy, một người đàn ông trung niên, mặc áo khoác trùm đầu màu xanh, đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp và thò đầu qua cánh cửa, tờ South China Morning Post hôm nay đưa tin. Theo Global Post, vụ việc xảy ra hôm 14/12.

“Ông ta nói với các tiếp viên rằng, ông chỉ muốn hít thở không khí trong lành và hy vọng chuyến bay sẽ không bị trì hoãn quá lâu”, một hành khách viết trên mạng xã hội đăng kèm ảnh chụp hành động "nguy hiểm" của vị khách kia.

Theo nhân viên tại sân bay Hàng Châu, đội ngũ bảo trì của hãng Xiamen Air đã vội vã đóng cánh cửa để chuyến bay khởi hành theo đúng giờ. 

Sau khi hình ảnh về người đàn ông mở cửa sổ thoát hiểm phát tán trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, ông ta nên bị phạt vì gây ảnh hưởng tới sự an toàn của những hành khách khác. 

Tuy nhiên hãng Xiamen Air cho biết họ sẽ không xử phạt hành khách này vì hành động của ông không gây tổn hại tới chuyến bay. 

"Đó là chuyến đi đầu tiên của ông ấy bằng đường hàng không. Ông ấy không làm chậm chuyến bay cũng như không gây thiệt hại trực tiếp cho hãng", một nhân viên của  Xiamen Air khẳng định.

Trong một trường hợp tương tự, ngày 14/12/2013, một người đàn ông mở cửa thoát hiểm trên một chuyến bay của hãng Sichuan Airlines, khi phi cơ đã hạ cánh tại một đường băng ở Bắc Kinh. Người này bị bắt sau đó 15 ngày.

2014 chưa phải năm tồi tệ nhất lịch sử hàng không

Dù 764 người chết vì tai nạn máy bay dân sự trong 7 tháng đầu năm nhưng 2014 vẫn là một trong những năm tương đối an toàn trong lịch sử hàng không thế giới.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm