Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ triển khai máy bay không người lái chống hiếp dâm

Ấn Độ dự định triển khai các máy bay không người lái gắn camera nhằm ngăn chặn nạn cưỡng hiếp phụ nữ sau vụ tài xế Uber cưỡng hiếp một cô gái, làm chấn động dư luận thời gian qua.

a
Ấn Độ sẽ triển khai chương trình giám sát bằng máy bay không người lái để chặn nạn cưỡng hiếp phụ nữ. Ảnh minh họa: India Today

Theo Press Trust of India, North Delhi sẽ trở thành quận đầu tiên của thủ đô New Delhi áp dụng chương trình giám sát bằng máy bay không người lái (UVA). Chúng sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên các đường phố nhằm đảm bảo an toàn cho phụ nữ.

Các UVA mini sẽ bay ở độ cao khoảng 200 m và giám sát khu vực rộng từ 3 đến 4 km. UAV được trang bị camera ảnh nhiệt có khả năng quan sát trong đêm, giúp kéo dài thời gian tuần tra vào buổi tối, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ xảy ra các vụ hiếp dâm ở mức cao.  

"Mỗi máy bay không người lái sẽ truyền hình ảnh tới một Đội Ứng cứu nhanh (QRT) để họ có thể tiếp cận nhanh chóng những trường hợp khẩn cấp", một cảnh sát cấp cao cho hay.

Giới chức Ấn Độ lên kế hoạch triển khai UVA trong bối cảnh tình trạng bạo lực tình dục nhằm vào phụ nữ Ấn Độ đang ở mức báo động, đặc biệt là vụ tài xế taxi Ulber cưỡng hiếp hành khách hôm 5/12 tạo nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. 

Tài xế Uber hiếp dâm, New Delhi cấm taxi Internet không phép

Ngày 9/12, chính quyền thủ đô của Ấn Độ ra lệnh cấm toàn bộ các hãng taxi Internet sau vụ một tài xế Uber cưỡng hiếp hành khách.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm