Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ vụ Gibbs, FA kêu gọi áp dụng công nghệ video

Sau chiếc thẻ đỏ oan của Kieran Gibbs, LĐBĐ Anh (FA) đang kêu gọi FIFA và UEFA cần ngay lập tức lắp đặt các thiết bị video để hỗ trợ công tác trọng tài.

Trong trận đại chiến thành London giữa Chelsea và Arsenal hôm thứ 7 vừa qua, trọng tài Marriner đã mắc sai lầm lớn khi rút thẻ đỏ với Kieran Gibbs, nhưng thực tế thì tiền vệ Oxlade-Chamberlain mới là người dùng tay chơi bóng.

Trọng tài xin lỗi Arsenal sau sai lầm điên rồ

Andre Marriner có quyết định đáng quên trong sự nghiệp cầm còi khi đuổi Gibbs. Trong khi đó, cầu thủ đáng bị truất quyền thi đấu lại là Chamberlain.


Quyết định của Vua sân cỏ Marriner rất đáng xấu hổ với một giải đấu chuyên nghiệp và vẫn được xem là hấp dẫn nhất hành tinh như Premier League. Nhằm tránh những sai lầm điên rồ như trên tái diễn trong tương lai, FA đang kêu gọi LĐBĐ châu Âu (UEFA) và LĐBĐ thế giới (FIFA) cần ngay lập tức áp dụng công nghệ video vào bóng đá.

Theo Chủ tịch FA Greg Dyke, thay đổi là điều không thể tránh khỏi ở môn thể thao Vua trong thế kỷ số hiện đại. Rõ ràng là bất thường khi mà trong thế kỷ 21, nhưng các trọng tài lại không được xem lại những tình huống gây tranh cãi ngay tại trên sân. 

Oxlade-Chamberlain chơi "bóng chuyền", nhưng thật trớ trêu khi Gibbs mới là người nhận thẻ đỏ rời sân. Ảnh Getty Images

Lấy ví dụ từ chiếc thẻ đỏ của Kieran Gibbs. Nếu như tình huống đó được quay chậm và chiếu trên màn hình, trọng tài cũng như NHM hoàn toàn có thể nhận thấy rõ Oxlade-Chamberlain chứ không phải Gibbs mới là người bị truất quyền thi đấu. Ngay trên khán đài, NHM cũng hoàn toàn có thể xem lại những tình huống ấy chỉ cần 1 chiếc Ipad, Iphone hay một chiếc điện thoại thông minh khác.

Có ý kiến cho rằng, khi công nghệ video được áp dụng nó sẽ gây cản trở cho các hoạt động quảng cáo. Hoặc ý kiến khác cho rằng, hãy để bóng đá trở về với đúng nguyên bản của nó, tức sai lầm, tranh cãi mới là một phần của trận đấu. Song quyết định nhầm lẫn của Marriner có thể sẽ tạo ra bước ngoặt.

Công nghệ đường biên điện tử đã được FIFA áp dụng thử nghiệm ở FIFA Club World Cup 2012, Confederations Cup 2013 và sắp tới là World Cup 2014. Nên đã đến lúc công nghệ video cũng cần được đưa vào sử dụng ở một giải đấu hàng đầu châu Âu để chấm dứt tranh cãi.

Còn ngay lúc này, giới mộ điệu cũng đang kêu gọi trọng tài Marriner nên chuyển chiếc thẻ đỏ của Kieran Gibbs về cho “khổ chủ” Oxlade-Chamberlain và xác nhận điều này trong biên bản gửi lên cho FA.

Trọng tài mắc sai lầm có một không hai với cầu thủ Arsenal

Tiền vệ của Arsenal, Oxlade-Chamberlain không phải nhận thẻ đỏ dù có hành vi dùng tay phá bóng trong vòng cấm, người bị đuổi là đồng đội của anh - Kieran Gibbs.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm