Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài xin lỗi Arsenal sau sai lầm điên rồ

Andre Marriner có quyết định đáng quên trong sự nghiệp cầm còi khi đuổi Gibbs. Trong khi đó, cầu thủ đáng bị truất quyền thi đấu lại là Chamberlain.

Trọng tài Andre Marriner gửi lời xin lỗi tới Pháo thủ sau khi có quyết định sai lầm ngớ ngẩn nhất trong sự nghiệp cầm còi. Ở tình huống Chamberlain dùng tay chơi bóng trong vòng 16m50 và xứng đáng bị truất quyền thi đấu, nhưng vị vua áo đen này lại rút thẻ đỏ đối với một cầu thủ khác của Arsenal là Gibbs.

Trọng tài mắc sai lầm có một không hai với cầu thủ Arsenal

Tiền vệ của Arsenal, Oxlade-Chamberlain không phải nhận thẻ đỏ dù có hành vi dùng tay phá bóng trong vòng cấm, người bị đuổi là đồng đội của anh - Kieran Gibbs.

 

Sau khi trận đấu khép lại, trọng tài Marriner nhanh chóng gửi lời xin lỗi với Arsenal. Sky Sports đăng tải thông báo từ ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh: “Marriner là một trọng tài có kinh nghiệm nhưng rõ ràng mắc sai lầm trong tình huống đó. Sự cố nhầm lẫn này rất hiếm xảy ra và thường là kết quả do một số yếu tố kỹ thuật. Marriner thất vọng vì không thể xác định chính xác cầu thủ. Ông ấy đã gửi lời xin lỗi đến Arsenal”.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) khẳng định Arsenal có quyền kháng án treo giò cho Gibbs. Tuy nhiên, FA cũng sẽ xem xét đưa ra án treo giò "đúng người, đúng tội". Rất có thể Gibbs sẽ không phải nhận án treo giò, thay vào đó là Chamberlain. Tháng 11/2013, ở League One, trọng tài rút thẻ đỏ nhầm với tiền vệ Neil Kilkenny (Preston) thay vì tiền đạo Joe Garner. Nhưng sau đó Joe Garner phải chịu án treo giò 3 trận.

Sai lầm tai hại của trọng tài Marriner khiến người phát ngôn của Chủ tịch UEFA Michel Platini, ông Pedro Pinto phải lên tiếng: "Đó là lý do tại sao hơn 30 LĐBĐ quốc gia ở châu Âu ủng hộ hệ thống gồm 5 trọng tài. Với trợ lý trọng tài đứng ở đường biên ngang, những quyết định sai lầm như vậy sẽ không xảy ra. Công nghệ không thể giải quyết được vấn đề này".

Công nghệ xác định bàn thắng đã được áp dụng tại Premier League từ đầu mùa (xem bóng đã lăn qua vạch vôi cầu môn hay chưa) nhưng nó không thể trợ giúp trọng tài ở các tình huống khác.

Với việc để Chelsea nới rộng cách biệt lên thành 7 điểm, cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Pháo thủ gần như đã khép lại. Sau trận thua mất mặt trên sân Stamford Bridge, Arsenal đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm