Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tu viện Thái may 200 áo choàng lụa đón Giáo hoàng Francis

Các nữ tu Thái Lan cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi được may 200 áo choàng lụa để đón Giáo hoàng Francis đến thăm nước này sau gần 4 thập kỷ.

Những máy may dập liên hồi trong tu viện Praharuthai ở Bangkok khi các nữ tu ráo riết may cho xong số áo choàng lụa để đón Giáo hoàng Francis và đoàn tùy tùng đến thăm Thái Lan trong tháng này. Những chiếc áo choàng vàng, đỏ rực rỡ đã may xong treo khắp phòng.

Từ ngày 20-23/11, tại quốc gia có đa số dân theo Phật giáo, Giáo hoàng Francis sẽ gặp Quốc vương Maha Vajiralongkorn, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, Tăng thống, các lãnh đạo và tín đồ Công giáo Thái Lan trước khi lên đường tới Nhật Bản.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc và vô cùng tự hào vì tu viện của chúng tôi đã được chọn để thực hiện công việc vinh dự nhất này", nữ tu Sukanya, người giám sát quá trình may, nói.

Cô và nhóm của mình với khoảng một chục thợ may đã làm việc suốt hai tháng để may hơn 200 chiếc áo choàng.

Thai Lan ao choang lua giao hoang anh 1
Các nữ tu miệt mài may áo choàng lụa trong tu viện Praharuthai ở Bangkok trước chuyến thăm của Giáo hoàng Francis và đoàn tùy tùng của ông tới Thái Lan. Ảnh: AFP.

Hai chiếc áo choàng quan trọng nhất dành cho Giáo hoàng đã may xong. Chúng được thêu hoa văn kanok phức tạp - họa tiết phổ biến ở Thái Lan, và sẽ được Giáo hoàng mặc trong buổi lễ đầu tiên vào ngày 21/11.

Thái Lan nổi tiếng với lụa. Tu viện Praharuthai được chọn để may áo choàng cho Giáo hoàng vì họ đã may quần áo cho các tu sĩ trong nhiều thế hệ.

Chuyến thăm lần này của Giáo hoàng đến Thái Lan đánh dấu gần 4 thập kỷ một Giáo hoàng thăm xứ sở Chùa Vàng.

Ngày nay, Cộng đồng Kitô giáo đã bao gồm 388.000 tín đồ, chiếm khoảng 1% dân số, phần lớn cư trú ở phía bắc Thái Lan.

Sau Thái Lan, Giáo hoàng Francis sẽ thăm Nhật Bản tới ngày 26/11. Ông dự kiến đến thăm Tokyo, Nagasaki và Hiroshima.

Kể từ khi Giáo hoàng Francis được bầu 6 năm trước, ông đã 2 lần công du châu Á, thăm Philippines và Sri Lanka vào năm 2014, tiếp theo là Myanmar và Bangladesh vào năm 2017.

Giáo hội Pháp bồi thường cho người bị xâm hại tình dục trong nhà thờ

Tại Hội nghị Giám mục Pháp vừa diễn ra ở Lourdes, các giám mục đã bỏ phiếu thông qua chương trình bồi thường tiền mặt dành cho các nạn nhân bị xâm hại tình dục trong nhà thờ.

Giáo hoàng Francis phong thánh cho nhà thần học John Henry Newman

Lễ phong thánh cho nhà thần học thế kỷ thứ 19 của Anh, John Henry Newman, diễn ra tại quảng trường St. Peter ở tòa thánh Vatican với gần 50.000 người tham dự.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm