Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tư vấn chọn mua smartphone chip Qualcomm

Dòng vi xử lý Snapdragon từ nhà sản xuất chipset Qualcomm Hoa Kỳ đã và đang là lựa chọn tốt cho hàng loạt smartphone cao cấp.

Ở mức giá trên 10 triệu đồng, smartphone dùng phổ biến thế hệ Snapdragon 800, 801, 805, và là phân khúc cạnh tranh của nhiều ông lớn trên thế giới. Các model tầm giá này không hơn nhau nhiều về sức mạnh và thường được quảng bá với một số tính năng đi kèm, như chống nước, chăm sóc sức khỏe... Chất lượng cao là vấn đề không phải bàn cãi, nhưng giá thành của chúng không hề dễ chịu với người tiêu dùng Việt.

Nếu là một người có thu nhập cao (khoảng 15 triệu đồng trở lên) chọn mua một mẫu máy tầm giá này là lựa chọn khá tốt. Có đến hơn phân nửa các model nổi bật trong khoảng 10-18 triệu đồng chạy vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800, 801 hay 805, rất đa dạng mẫu mã để người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, số tiền bạn bỏ ra không sát với giá thành thực của máy.

Minh chứng cho điều này là sự sụt giá quá nhanh của nhiều smartphone cao cấp tại các siêu thị điện thoại. Giá ban đầu của các model này rơi vào khoảng 15-18 triệu đồng, và chỉ sau vài tháng, chúng có thể giảm tới 3-5 triệu đồng thậm chí là hơn. Người dùng tự nhiên mất mấy triệu chỉ sau vài tháng khi các mẫu máy này giảm nhiệt trên thị trường.

Tương đối dễ để chọn một smartphone Qualcomm với số tiền trên chục triệu, khi gần như chỉ phải băn khoăn vẻ ngoài cho máy. Nhưng nên cân nhắc khi lựa chọn smartphone tầm giá này, bởi một mẫu máy chip Qualcomm giá tầm trung cũng đủ để bạn dùng mọi ứng dụng cho công việc, giải trí.

Tầm giá thấp (3 đến 8 triệu đồng)

Hiện tại, smartphone tầm trung, giá rẻ được ưa chuộng hơn cả bởi điện thoại thông minh đã rất phổ biến, người tiêu dùng không còn chuộng thiết bị cao cấp. Tuy nhiên, không có nhiều lựa chọn vi xử lý Qualcomm cho người dùng tầm giá này. Khoảng 6-8 triệu đồng là sự thống trị của thế hệ Snapdragon 400, dưới 5 triệu đồng gần như tất cả các model chạy chip Snapdragon 200.

Không có nhiều lựa chọn chip Qualcomm ở tầm giá thấp.
Không có nhiều lựa chọn chip Qualcomm ở tầm giá thấp.

Snapdragon 400 mạnh hơn Snapdragon 200 về cả hiệu năng và khả năng tiết kiệm pin, vì vậy mà Snapdragon 400 được phổ biến ở mức giá cao hơn. Tuy nhiên, do số tiền chênh lệch không nhiều (khoảng 2 triệu đồng), người dùng nên chọn các smartphone chạy chip Snapdragon 400 để có được một thiết bị mạnh hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn.

Tầm giá này cũng có sự góp mặt của các smartphone thương hiệu Việt chạy vi xử lý Snapdragon 400 như Racer INNO của HKPhone. Ngang ngửa cấu hình với các model 6-8 triệu đồng nhưng Racer INNO có giá hấp dẫn hơn với chỉ 3,65 triệu đồng. Máy sở hữu RAM 1 GB, camera 18 megapixel, kính cường lực Dragontrail (Nhật Bản), pin 2500 đủ chạy thông thường hơn một ngày. Đây cũng là thiết bị hiếm hoi chạy Snapdragon 400 ở mức giá dưới 5 triệu đồng.

Racer INNO - smartphone hiếm hoi chạy Snapdragon 400 ở mức giá dưới 5 triệu.
Racer INNO - smartphone hiếm hoi chạy Snapdragon 400 ở mức giá dưới 5 triệu.

Tuy nhiên, yếu điểm của Racer INNO là thương hiệu khi phải cạnh tranh với những tên tuổi toàn cầu. Nếu bỏ qua vấn đề này, sản phẩm là lựa chọn sáng giá khi mạnh hơn các đối thủ cùng tầm tiền, và rẻ hơn những máy có cấu hình tương đương. Máy có thiết kế mạnh mẽ, nam tính với 2 phiên bản đen và trắng cho người dùng lựa chọn.

Lựa chọn sáng giá cho người Việt với smartphone Qualcomm giá tốt.
Lựa chọn sáng giá cho người Việt với smartphone Qualcomm giá tốt.

HKPhone cũng cho khách hàng được dùng thử máy trong 3 ngày, có thể trả lại không tốn bất kỳ chi phí, thủ tục nào.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm