Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật đằng sau chip Snapdragon 400 trên Racer INNO

Đằng sau chiếc điện thoại giá rẻ được trang bị linh kiện hàng đầu thế giới là câu chuyện về sự nỗ lực không ngừng của thương hiệu điện thoại Việt.

HKPhone Racer INNO đang là sản phẩm nổi bật trong phân khúc smartphone tầm trung giá rẻ, khi được trang bị chip Snapdragon 400 mạnh mẽ của nhà sản xuất Qualcomm mà giá thành chỉ 3,65 triệu đồng. Tuy nhiên, làm thế nào để smartphone với mức giá thấp như vậy được trang bị linh kiện hàng đầu thế giới lại là câu chuyện mà ít người biết đến.

Lựa chọn Qualcomm - quyết định táo bạo

Với mong muốn có một sản phẩm nổi bật trên thị trường, mang đến cho người dùng những sự lựa chọn đa dạng và tốt hơn, HKPhone đã tìm đến với Qualcomm.

Việc cân đối giữa chất lượng linh kiện và giá thành sản phẩm là bài toán khó đối với bất kỳ thương hiệu điện thoại nào. Nhưng thấu hiểu tâm lý người dùng Việt, HKPhone vẫn mạo hiểm quyết định bước ra ngoài đám đông, lựa chọn sử dụng chip của nhà sản xuất hàng đầu thế giới cho sản phẩm để đáp ứng mong muốn của người dùng.

Nếu lựa chọn Qualcomm, HKPhone sẽ đưa đến cho người tiêu dùng lựa chọn mới tốt hơn.

Giải bài toán khó: chi phí tối thiểu, lợi ích tối đa

Qualcomm được biết đến như một chiếc tem đảm bảo chất lượng cho smartphone. Ở thời điểm hình thành ý tưởng cho Racer INNO, Qualcomm có 2 dòng chip có thể phù hợp với smartphone của HKPhone là Snapdragon 200 và Snapdragon 400. Đây là 2 dòng chip mà Qualcomm sản xuất nhắm đến phân khúc smartphone tầm trung giá rẻ.

Ông Phí Hữu Thanh Long - Giám đốc sản phẩm HKPhone - chia sẻ: “Chúng tôi đã rất băn khoăn trong việc lựa chọn vi xử lý cho sản phẩm. Nếu chọn chip Snapdragon 200, giá thành rẻ, nhưng hiệu năng máy sẽ không cao. Chọn vi xử lý Snapdragon 400 tốt hơn, giá thành sản phẩm lại bị đẩy lên quá cao so với mong muốn”. Thương hiệu Việt vẫn muốn sản phẩm mới này của mình có hiệu năng mạnh mẽ với mức giá thấp như lời hứa "số tiền tối thiểu, lợi ích tối đa”.

Thương hiệu điện thoại Việt đã rất băn khoăn khi lựa chọn vi xử lý cho Racer INNO.

Tuy nhiên Qualcomm đang đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của mình sang châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Hãng cung cấp rất nhiều chính sách cũng như sự hỗ trợ đặc biệt đối với các doanh nghiệp về lĩnh vực công nghệ trong khu vực. Tận dụng thời cơ này, HKPhone có thể lựa chọn sử dụng chip Snapdragon 400 với giá thấp hơn. Hãng đã tiến hành tìm kiếm, đàm phán với hàng trăm hãng OEM ở châu Á để tìm giải pháp cho mình. Thương hiệu điện thoại này cũng đã tìm được một trong những hãng OEM hàng đầu trong khu vực đồng ý sản xuất với chi phí mà công ty đưa ra, nhưng phải mạo hiểm chịu rủi ro, khi đơn hàng đầu tiên phải có số lượng ít nhất 10.000 sản phẩm.

HKPhone chấp nhận mạo hiểm với đơn hàng đầu tiên lên đến 10.000 sản phẩm Racer INNO.

Những khó khăn cộng thêm với con số 10.000 máy đầy thách thức trên thị trường khốc liệt, ban lãnh đạo HKPhone không khỏi lo lắng. Tuy nhiên ngay từ những ngày đầu xuất hiện máy đã tạo ra làn gió mới trên thị trường. Lượng người dùng quan tâm đến showroom của hãng tăng cao, thậm chí cả những người trước đây chưa hài lòng với sản phẩm cũ cũng đến để trải nghiệm. Đây là tín hiệu rất tốt, là sự khích lệ rất lớn đối với thương hiệu Việt.

Là một trong số rất nhiều người dùng ưa thích sản phẩm, anh Hà (Minh Khai, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây tôi chỉ thấy điện thoại đắt tiền mới được trang bị chip chất lượng cao của Qualcomm. Tham khảo nhiều ở thị trường, các máy dùng chip Snapdragon như này thường có giá rất cao. Đến lúc được tận tay sử dụng dòng chip này với mức giá thấp như vậy, tôi thấy rất bất ngờ. Nhiều bạn bè thấy tôi dùng máy này cũng rất thích và ấn tượng”.

Thành công trong việc giải bài toán khó, Racer INNO đã gây ấn tượng mạnh khi sử dụng chip Snapdragon 400 mà có giá bán chỉ 3,65 triệu đồng. Trong khi đó, các sản phầm cùng tầm giá chỉ được trang bị chip MediaTek hoặc chip Snapdragon 200, còn những sản phẩm ngoại dùng chip Snapdragon 400 thì có mức giá từ 6 triệu đồng trở lên. Là sản phẩm mang tính bước ngoặt, có lẽ HKPhone đang muốn lấy lòng người tiêu dùng trong nước với mức giá hấp dẫn này.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm