Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự tin với World Cup, Qatar muốn đăng cai Olympic 2036

Thành công của World Cup 2022 khiến Qatar trở nên tự tin hơn và đặt mục tiêu giành quyền đăng cai Olympic 2036.

Qatar đặt mục tiêu giành quyền đăng cai Olympic mùa hè 2036. Ảnh: FIFA.

Nguồn tin của Reuters cho biết Qatar đang quyết tâm giành quyền đang cai Olympic mùa hè năm 2036. Tham vọng này được củng cố nhờ thành công của FIFA World Cup đang diễn ra.

Đến nay, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vẫn chưa thông báo lộ trình để các quốc gia thành viên ứng cử đăng cai Olympic 2036.

Nếu giành chiến thắng, Qatar sẽ trở thành quốc gia Hồi giáo đầu tiên đăng cai một sự kiện Thế vận hội.

Trước đó, Doha đã hai lần thất bại khi chạy đua đăng cai Olympic 2016 và 2020, một phần do lo ngại về thời tiết nóng bức vào mùa hè. Cuối cùng, Rio de Janeiro và Tokyo đã giành quyền đăng cai hai sự kiện nói trên.

Nhiều khả năng Qatar sẽ đề xuất tổ chức Olympic vào một thời điểm muộn hơn trong năm nếu giành quyền đăng cai, tương tự cách nước này tổ chức World Cup. Bên cạnh đó, Qatar cũng tận dụng tối đa hệ thống điều hòa không khí hiện đại để làm dịu nhiệt độ tại các sân vận động.

Năm 2019, Qatar đã tổ chức thành công Giải Vô địch Điền kinh Thế giới tại sân vận động quốc tế Khalifa, sự kiện diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

Hiện nay, IOC đã cải tiến quy trình lựa chọn nước chủ nhà đăng cai Olympic. Thay vì theo hình thức đấu thầu truyền thống, IOC hiện lựa chọn nơi tổ chức sự kiện từ một danh sách các thành phố nộp hồ sơ đăng ký.

Brisbane của Australia là thành phố đầu tiên được trao quyền đăng cai Olympic theo phương thức mới này, dự kiến vào năm 2032.

Thủ lĩnh IS bị tiêu diệt

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 30/11 nói rằng thủ lĩnh Abu Hasan al-Quraishi đã thiệt mạng, AFP đưa tin.

Câu hỏi lớn sau giấc mơ sớm tắt của chủ nhà Qatar

Việc Qatar không giành được điểm nào tại World Cup cho thấy đã đến lúc FIFA cần thay đổi quy tắc và các nước chủ nhà nên tự giành suất tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm