Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ tiếp viên hàng không thành nữ Chủ tịch đầu tiên của Japan Airlines

Bà Mitsuko Tottori (59 tuổi) là nữ Chủ tịch đầu tiên của hãng hàng không lớn thứ 2 Nhật Bản.

Japan Airlines vừa thông báo bổ nhiệm bà Mitsuko Tottori (59 tuổi) - Giám đốc đại diện và Giám đốc điều hành cấp cao lên vị trí Chủ tịch HĐQT. Bà Tottori sẽ đảm nhiệm chức vụ này kể từ ngày 1/4 và là nữ Chủ tịch đầu tiên của hãng hàng không Nhật Bản.

Vị này gia nhập Japan Airlines với vai trò tiếp viên từ năm 1985 - năm hãng bay này gặp một trong những tai nạn tồi tệ nhất lịch sử ngành hàng không. Sau đó, bà Tottori dần thăng tiến lên các vị trí quản lý của hãng hàng không lớn thứ 2 Nhật Bản.

nu gioi,  hang khong,  hang bay anh 1

Bà Mitsuko Tottori trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của Hãng hàng không Japan Airlines. Ảnh: Japan Times.

Japan Airlines cho biết tân Chủ tịch HĐQT hiểu biết sâu sắc và giàu kinh nghiệm về an toàn vận hành và dịch vụ.

Reuters đánh giá đây là động thái mang tính biểu tượng sâu sắc khi Nhật Bản đang nỗ lực thu hẹp chênh lệch giới tính tại môi trường công sở.

Việc bổ nhiệm bà Tottori diễn ra trong bối cảnh các công ty Nhật Bản phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc tăng cường đa dạng giới tính. Hiện khoảng cách lương theo giới tính ở Nhật Bản đang ở mức tồi tệ nhất trong số các quốc gia G7.

Bà Tottori nói trong một cuộc họp báo: "Tôi hy vọng việc bổ nhiệm tôi làm Chủ tịch có thể khuyến khích họ (những người phụ nữ - PV) hoặc mang lại cho những nữ nhân viên sự can đảm để có những bước thăng tiến trong sự nghiệp".

Sự thay đổi vị trí lãnh đạo diễn ra trong bối cảnh Japan Airlines đang tìm cách phục hồi sau thời kỳ suy thoái do đại dịch và khách du lịch đang đổ xô quay trở lại Nhật Bản.

An toàn hàng không của hãng cũng đang chú ý tại sau vụ va chạm giữa một máy bay của Japan Airlines và máy bay của cảnh sát biển tại sân bay Haneda ở Tokyo gần đây.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm