Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tu sĩ Mỹ biển thủ hơn 800.000 USD để đánh bạc

Một tu sĩ đã nghỉ hưu tại bang California, Mỹ đã thừa nhận biển thủ 835.339 USD (hơn 19 tỷ đồng) trong 10 năm để đánh bạc, theo cơ quan công tố liên bang Mỹ.

Nữ tu sĩ Mary Margaret Kreuper, 79 tuổi, từng là hiệu trưởng Trường Công giáo St James tại thành phố Torrance, bang California. Theo Guardian, bà đã sử dụng tiền học phí và tiền quyên góp của nhà trường để đánh bạc và trả tiền cho dịch vụ thẻ tín dụng.

Bà thừa nhận đã chuyển số tiền này sang một tài khoản tiết kiệm để chi trả các chi phí cá nhân cho các nữ tu sĩ tại trường, trong khi để lại một phần cho bản thân mình.

nu tu si bien thu anh 1

Nữ tu sĩ, cựu hiệu trưởng Trường Công giáo St James đã bị cáo buộc biển thủ hơn 800.000 USD để đánh bạc. Ảnh: Los Angeles Times.

Theo cơ quan công tố liên bang Mỹ, bà Kreuper đã chỉnh sửa các bản báo cáo hàng tháng và hàng năm gửi đến hội đồng quản lý trường để che giấu hành vi phạm pháp.

“Bị cáo đã khiến trường St James và hội đồng quản lý tin rằng tài chính của trường được sử dụng một cách đúng đắn và tài sản được bảo vệ cẩn thận. Điều này cho phép bị cáo giữ quyền tiếp cận và kiểm soát lĩnh vực tài chính và kế toán của trường và tiếp tục hành vi sai trái”, cơ quan công tố cho biết.

Luật sư của bà Kreuper nói rằng bị cáo cảm thấy “rất hối hận” và xin lỗi cho mọi thiệt hại mà bà đã gây ra.

“Cho đến khi phải ra tòa, bà chấp nhận toàn bộ trách nhiệm đối với những gì đã làm, cũng như hoàn toàn hợp tác với các lực lượng thực thi pháp luật và tòa Tổng giám mục Los Angeles”, vị luật sư tuyên bố. Ông cũng cho biết bà Kreuper mắc một căn bệnh về tâm lý, ảnh hưởng đến khả năng ra quyết định.

Vụ việc bị phát hiện sau khi bà Kreuper nghỉ hưu năm 2018. Bà dự kiến ra tòa vào ngày 1/7 và có thể bị tuyên phạt tới 40 năm tù giam.

Tòa Tổng giám mục Los Angeles đã bày tỏ sự bất ngờ và đau buồn trước vụ việc, cũng như cảm ơn các lực lượng thực thi pháp luật đã tham gia điều tra.

Tu sĩ lén cầm cố đồ đạc trong đền thờ được 1,5 triệu USD

Tu sĩ Kandasamy Senapathi đối mặt các cáo buộc hình sự sau khi lén mang đồ trang trí bằng vàng tại đền thờ đạo Hindu đi cầm cố.

Tu sĩ chiếm tu viện trên dãy Ural làm lãnh địa riêng

Một tu sĩ không tin Covid-19 thật sự tồn tại đã kêu gọi tín đồ chống lệnh phong tỏa của chính phủ Nga và chiếm một tu viện trên dãy Urals.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm