Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tù nhân tranh giành Ronaldinho để đá giải futsal

Nếu Ronaldinho đồng ý dự giải futsal cùng những người bạn tù, anh phải đồng ý với một điều kiện là không được ghi bàn.

Theo ABC TV Paraguay, các tù nhân ở nơi Ronaldinho bị giam giữ đang tranh nhau để giành cựu sao Barca. Ai cũng muốn có chủ nhân Quả bóng Vàng 2005 về đội của họ tham dự giải futsal trong tù, với phần thưởng cho nhà vô địch là một chú heo nặng 16 kg.

Theo nhà báo Ivan Leguizamon, nếu Ronaldinho đồng ý tham dự giải, anh phải chấp nhận điều kiện là không được ghi bàn. Phản ứng trước đề nghị chơi futsal trong tù, Ronaldinho được mô tả "chỉ biết nở nụ cười thường thấy trước điều luật khá dị".

Ronaldinho anh 1

Ronaldinho đang nỗ lực để tìm cách được tại ngoại sau cáo buộc sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Paraguay. Ảnh: Reuters.

Ronaldinho đang bị giữ tại Paraguay vì tội danh dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào quốc gia này. Nỗ lực kháng cáo gần đây của cựu sao người Brazil bất thành, và anh buộc phải ngồi tù thêm một thời gian nữa. Truyền thông Paraguay cho biết Ronaldinho sẽ xuất hiện trước tòa thêm lần nữa vào ngày 17/3.

Hiện luật sư của Ronaldinho cố gắng giúp thân chủ tại ngoại. Người đồng đội cũ Lionel Messi được cho là chi 4 triệu euro để thuê luật sư giúp Ronaldinho thoát cảnh tù tội. Tuy vậy, mọi thứ chưa có tín hiệu tiến triển, khi giới chức tại Paraguay thông báo ngôi sao lừng danh một thời này có thể bị tạm giam đến 6 tháng để phục vụ quá trình điều tra.

Đại diện pháp lý của Ronaldinho, ông Adolfo Marin, liên tục dùng chữ "ngu ngốc" để nói về cầu thủ này. Luật sư Marin cho rằng Ronaldinho quá khờ dại, vì ở thời điểm bị bắt, thì anh thậm chí không hề biết đã làm gì sai. "Tòa án đâu có xem xét đến sự ngây thơ của Ronaldinho. Anh ấy quá ngu ngốc", ông Marin trả lời báo Folha de Sao Paulo.

Có tin đồn Tổng thống Jair Bolsonaro của Brazil đang cố gắng tham gia vào nhiệm vụ "giải cứu" Ronaldinho. Giữa họ được cho là xuất hiện tình bạn hữu rất thân thiết. Tới nay, cựu sao Barca đã ngồi tù được hơn 1 tuần. Trong trại giam, Ronaldinho vẫn có thể chè chén với những người bạn tù, một điều có lẽ chưa từng có trong cuộc đời anh.

Ronaldinho bị kiểm tra virus corona khi ở tù

Các bác sĩ tới trại giam, nơi tạm giữ Ronaldinho và anh trai, để tiến hành kiểm tra y tế vào hôm 11/3 nhằm xác nhận những tù nhân ở đây có bị nhiễm virus corona hay không.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm