Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự nhận dưới cơ, đối thủ cảnh báo Việt Nam

Tiền vệ Mohd Fakri khẳng định đội tuyển của anh chơi tốt hơn khi bị xếp làm chiếu dưới. Nếu đội chiếu trên quá tự tin, họ sẽ lộ sơ hở để Malaysia tận dụng.

Vào lúc 15h30 hôm nay, tuyển Việt Nam thi đấu với Malaysia tại lượt trận thứ hai vòng bảng AFF Suzuki Cup. Đây là cơ hội để Việt Nam đòi lại món nợ tại bán kết lượt về giải đấu năm 2014.

Trong năm 2015, U23 Việt Nam đã giành hai chiến thắng trước U23 Malaysia, lần lượt tại vòng loại U23 châu Á và SEA Games. Thế nhưng một chiến thắng trong hôm nay của đội tuyển quốc gia sẽ giàu ý nghĩa hơn rất nhiều.

Căn cứ trên tương quan phong độ và lực lượng giữa hai đội, báo chí quốc tế hầu hết nhận định Việt Nam ở cửa trên và mạnh dạn dự đoán 3 điểm thuộc về đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

Tuy nhiên, thực tế nhiều năm qua chứng minh Malaysia rất đáng sợ khi bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Phát biểu trước trận, hậu vệ Mohd Fakri cảnh báo Việt Nam: “Rất nhiều người nói rằng Việt Nam là đội chiếu trên. Điều này đúng và tôi tin Malaysia sẽ chơi tốt khi bị xếp làm chiếu dưới".

tran Viet Nam vs Malaysia anh 1
Tiền vệ Mohd Fakri Saarani.

Trong lịch sử, Việt Nam từng nhiều lần nếm trái đắng của người Malay vì quá tự tin. Fakri phân tích: "Mọi chuyện luôn có 2 mặt. Ở khía cạnh tích cực, đội chiếu trên luôn có thừa tự tin, đôi khi nó trở thành điểm yếu và chúng tôi có thể tận dụng sự chủ quan của họ để chiến thắng. Ở khía cạnh tiêu cực, việc bị xếp làm chiếu dưới làm sự hưng phấn của đội giảm xuống thấp”.

Tuy nhiên, Fakri tuyên bố tập thể Malaysia đang rất hào hứng và sẵn sàng mang khí thế của trận thắng Campuchia sang trận hôm nay. Từng đối đầu với tuyển Việt Nam vài lần trong quá khứ, Fakri chỉ rõ lối chơi của The Golden Stars rất khác Campuchia: “Họ chơi theo phong cách tiến nhanh về phía khung thành đối phương. Họ giàu kinh nghiệm hơn Campuchia”.

Đồng đội của Fakri, hậu vệ Matthew Davies lại đặc biệt lo âu về Công Vinh. Anh chia sẻ: “Tuyển Việt Nam là một tập thể chất lượng. Chúng tôi đã nghiên cứu video ghi hình trận Myanmar vs Việt Nam. Họ thi đấu rất sắc nét. Video về các màn trình diễn của Công Vinh khiến tôi lo ngại. Những cầu thủ như anh ấy khiến trận đấu của bạn khó khăn hơn”.

Ngòi nổ Văn Quyết chinh phục báo nước ngoài

Tờ Goal nhận định cầu thủ giữ vai trò then chốt ảnh hưởng đến số phận trận Việt Nam gặp Malaysia tại AFF Cup 2016 sẽ là chân sút Nguyễn Văn Quyết.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm