Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên quốc tế lo Việt Nam gặp bất lợi trước Malaysia

Scott McIntyre, phóng viên người Australia thường trú tại Nhật của tạp trí Four Four Two đưa ra nhận định trước trận Việt Nam vs Malaysia (15h30 ngày 23/11, theo giờ Việt Nam).

Phóng viên quốc tế ấn tượng với Tuấn Anh, Văn Thanh Scott Maclntyre (Four Four Two) khá am hiểu về bóng đá Việt Nam và anh đưa ra nhận định về trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia chiều nay (23/11) trên SVĐ Thuwunna.

- Tại sao anh có mặt ở Myanmar đưa tin về AFF Cup 2016?

- Trước khi sang Myanmar, tôi từng ở Việt Nam 5 ngày để tìm hiểu về đội tuyển của các bạn. Trong số các cầu thủ Việt Nam, tôi vô cùng thích tiền vệ Tuấn Anh, cầu thủ chơi cho Yokohama FC, nhưng rất tiếc do chấn thương nên cậu ấy không còn ở đây. Tôi nghĩ là sẽ có vấn đề với ĐT Việt Nam vì Tuấn Anh không ở đây. Nhưng tôi tin Việt Nam vẫn còn những cầu thủ trẻ tài năng khác.

- Theo anh, sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng như thế nào khi không có Tuấn Anh?

McIntyre cho biết lý do đến đưa tin về AFF Cup 2016 một phần bởi anh là fan của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, cầu thủ chơi cho Yokohama FC ở J.League 2 2016.

- Tôi thấy các cầu thủ tiền vệ khác vẫn chơi khá tốt. Họ có thời gian chuẩn bị để thay thế Tuấn Anh nên chơi ngày càng ổn hơn. Mặc dù thiếu Tuấn Anh khá là đáng tiếc, nhưng bóng đá là cuộc thi đấu tập thể của 11 cầu thủ. Thậm chí, đội bóng có 11 cầu thủ giỏi chưa chắc đã là đội bóng mạnh, họ cần 20 cầu thủ đồng đều để thay thế và hỗ trợ nhau trong suốt giải đấu. 

- Anh nhận định thế nào về trận đấu Việt Nam vs Malaysia?

- Tôi nghĩ đây là trận đấu cực khó khăn với cả 2 bên. Cả 2 đội đều rất tốt, rất mạnh, có những phẩm chất mà những đội khác không có. Ví dụ, Việt Nam có kỹ thuật cực tốt, còn Malaysia thì thể lực cực mạnh. Bên cạnh đó, trận đấu hôm nay không chỉ là bóng đá, mà còn là đội nào nhanh hơn, đội nào đọc trận đấu tốt hơn sẽ giành chiến thắng. 

Diem manh cua Malaysia, anh 1
Scott McIntyre phải dùng khăn tránh nắng trong quá trình tác nghiệp tại Myanmar. Nhiệt độ ngoài trời ban ngày ở Yangon (Myanmar) khoảng 35 độ C.

- Anh đánh giá thế nào về hàng hậu vệ của tuyển Việt Nam?

- Tôi cực kỳ yêu thích hậu vệ trái số 17, Vũ Văn Thanh. ĐT Việt Nam có 4 hậu vệ nhưng chỉ có 2 người là thực sự nhanh, tấn công tốt. Việt Nam may mắn khi có được cầu thủ này, vì cậu ấy mới 20 tuổi, còn rất nhiều thời gian để tiến bộ.

- Anh có thể đưa ra dự đoán thế nào về kết quả trận đấu tuyển Việt Nam vs Malaysia chiều nay? Anh đánh giá thế nào về việc xếp lịch thi đấu của chủ nhà Myanmar?

- Rất khó dự đoán vì trận đấu này không chỉ là bóng đá, không chỉ là tài năng, nó là tổng hợp của những thứ khác, ví dụ thời tiết chẳng hạn. Chủ nhà Myanmar cho Việt Nam đá trận trước khi trời mát, Malaysia đá khi trời nóng.

Bởi vậy, khá khó khăn cho Việt Nam vì Malaysia sẽ thích ứng với nắng nóng tốt hơn. Thậm chí, sau trận này, Việt Nam phải di chuyển 350 km tới Nay Pyi Taw để đá trận cuối cùng. Thật thiệt thòi cho các bạn vì chỉ có 2 ngày nghỉ nhưng đã mất 1 ngày để di chuyển. Bởi vậy, tôi mong các bạn giành chiến thắng trước Malaysia, để có tâm lý thoải mái trước khi gặp Campuchia ở lượt đấu ngày 26/11.

Scott McIntyre sẽ tiếp tục theo chân đội tuyển Việt Nam nếu thấy trò HLV Hữu Thắng vào tới bán kết, chung kết. Phóng viên người Australia khẳng định nếu có dịp tới Mỹ Đình làm trận bán kết AFF Cup 2016, anh sẽ dành thời gian tìm về gia đình Tuấn Anh và mong được gặp lại tiền vệ của Yokohama FC. 

Thiết bị tiền tỷ hỗ trợ Malaysia tập luyện chờ đấu Việt Nam Tuyển Malaysia mang sang Myanmar 2 chiếc máy bay không người lái (drone), các chip điện tử gắn trên cầu thủ có giá hàng tỷ đồng, chuẩn bị trận đấu với tuyển Việt Nam chiều 23/11.

Trương Khởi - Tùng Lê (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm