Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia đánh rơi chiến thắng trước Philippines

Hai lần vươn lên dẫn trước đối thủ nhưng Indonesia đã không thể có được thắng lợi, đành chấp nhận chia điểm với Philippines sau trận hòa 2-2 tối 22/11.

Indonesia (áo đỏ) hai lần dẫn trước Philippines nhưng không thể có được chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Lợi thế sân nhà không thể giúp Philippines tạo ra thế trận ưng ý trước đối thủ. Họ để cho Indonesia hai lần vươn lên dẫn trước do công của Aryanto và Boaz Salossa. Rất may, cặp tiền đạo Bahadoran và Phil Younghusband đã tỏa sáng đúng lúc giúp đội nhà hòa đối thủ 2-2.

Indonesia bước vào trận đấu này với mục tiêu giành trọn 3 điểm, hy vọng vào bán kết bởi lượt đấu trước, đội đã thua Thái Lan 2-4. Cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl đã có một số điều chỉnh về nhân sự. Đáng chú ý nhất là việc tiền vệ trẻ Evan Dimas ra sân trong đội hình xuất phát.

Đội bóng của HLV Riedl chơi phản công rất sắc nét, tận dụng việc đối thủ dâng cao đội hình tấn công. Sau khi có bàn thắng đầu tiên của Aryanto ở phút thứ 7, đội trưởng Boaz Salossa còn tạo ra 2-3 tình huống ăn bàn khác. Họ liên tục khoan vào cánh phải của Philippines bằng những đường lên bóng tốc độ.

Mãi đến giữa hiệp 1, đội chủ nhà mới lấy lại thế trận. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ của Mike Ott, đến phút 31 Bahadoran đã san bằng cách biệt. Anh nhanh chân dứt điểm sau cú đá phạt của Stephan Schrock. Trong thời gian còn lại của hiệp đấu, hai đội đều tạo những pha bóng nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Indonesia hoa Philippines 2-1 anh 1
Bảng xếp hạng các đội ở bảng A sau 2 lượt đấu đầu tiên. Thái Lan đã sớm giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng.

‘Indonesia phải thắng hoặc bị loại khỏi AFF Cup’

Sau trận ra quân thất bại 2-4 trước tuyển Thái Lan, thầy trò huấn luyện viên Alfred Riedl buộc phải đánh bại chủ nhà Philippines mới rộng cửa tranh vé vào bán kết AFF Cup 2016.

Đầu hiệp 2, Indonesia tạo ra sức ép lớn. Họ liên tục tạo ra những pha dứt điểm uy lực buộc thủ môn Roland Muller phải cứu thua. Đến phút 68, đội trưởng Salossa băng vào đá bồi sau cú đá chạm cột của Vermansah, giúp đội khách nâng tỷ số lên 2-1.

Ở thế không còn gì để mất, đội bóng của HLV Thomas Dooley dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Nỗ lực của họ được đền đáp khi trận đấu còn 8 phút. Tận dụng pha xử lý sai lầm của hậu vệ Basna, Phil Younghusband sút phạt đẳng cấp, ấn định tỷ số hòa 2-2.

Sau 2 lượt trận tại bảng A, Thái Lan (6 điểm) đã chắc chắn dẫn đầu bảng và giành quyền vào bán kết. Philippines (2 điểm), Indonesia (1 điểm) và Singapore (1 điểm) sẽ cạnh tranh suất còn lại.

Lượt đấu cuối cùng diễn ra ngày 25/11, Philippines sẽ gặp Thái Lan, còn Indonesia gặp Singapore. Cả hai trận sẽ diễn ra lúc 19h (giờ VN).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm