Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tự Long làm bùng nổ show Anh trai vượt ngàn chông gai

Màn bắn rap của Tự Long trong ca khúc "Chợt nghe bước em về" tại đêm Công diễn 2 khiến khán giả thích thú, mang về chiến thắng tạm thời cho liên minh Tinh Tú.

Tối 3/8, tập 5 chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai chính thức lên sóng. Sau khi Công diễn 1 gây ấn tượng với với nhiều tiết mục kết hợp chất liệu văn hóa, dân tộc, màu sắc âm nhạc đương đại pha trộn truyền thống, 33 anh trai tiếp tục bước vào cuộc đua của đêm Công diễn 2.

Ở tập này, 2 Nhà sẽ liên minh với nhau để trình diễn lần lượt 2 tiết mục. Bên cạnh đó, cuộc chơi trở nên căng thẳng hơn với sự xuất hiện lần đầu của tấm thẻ đỏ. Cụ thể, Giám đốc âm nhạc SlimV sẽ khảo sát phần tập luyện của các đội và trao thẻ đỏ cho 2 anh trai được đánh giá thể hiện chưa tốt, cần cố gắng nhiều hơn.

Cuộc đấu giữa 4 liên minh

Chủ đề đêm Công diễn 2 mang tên Lời nhắn từ vũ trụ và luật chơi cũng có sự thay đổi. Theo đó, 2 Nhà sẽ sáp nhập thành 1 liên minh, gọi là hợp tác liên minh. Mỗi liên minh sẽ phải trình diễn 2 tiết mục: 1 tiết mục vocal và 1 tiết mục perform (trình diễn). Mỗi tiết mục chỉ có tối đa 6 thành viên, mỗi thành viên phải tham gia ít nhất 1 tiết mục.

Sau khi thống nhất, 4 liên minh được thành lập lần lượt là Cửu Long (Nhà Hát và Nhà Ngũ Hành), KaMe (Nhà Hát và Nhà KK), Phát Tài (Nhà Xuân Hạ Thu Đông và Nhà Xương Rồng) và Tinh Tú (Nhà Sao Sáng và Nhà Tái Sinh). Trong quá trình này, nhiều ý kiến bất đồng nổ ra, đỉnh điểm là S.T Sơn Thạch tỏ ra không hài lòng khi phải bắt cặp với Nhà Xương Rồng. Điều này khiến các thành viên của Nhà Xương Rồng, trong đó có Thiên Minh, Duy Khánh cảm thấy tổn thương.

Anh trai chong gai,  tu long rap,  tu long, anh 1

Quy tắc bình chọn cho Công diễn 2 tương tự đêm Công diễn 1 khi khán giả ở trường quay có 2 lần bình chọn: bình chọn tiết mục và bình chọn cá nhân. Tuy nhiên, có sự khác biệt nhất định trong mỗi giai đoạn bình chọn.

Với bình chọn tiết mục: 8 tiết mục sẽ được chia thành 2 lượt bình chọn. Sau mỗi 4 tiết mục, khán giả sẽ bình chọn 2 tiết mục yêu thích trong 4 tiết mục đó. Với bình chọn cá nhân, mỗi khán giả được quyền bình chọn tối đa cho 3 anh trai.

Kết quả chung cuộc Công diễn 2 dựa trên tổng điểm hỏa lực 2 tiết mục của mỗi liên minh. Liên minh với điểm thấp nhất phải rơi vào vòng nguy hiểm. Trong đó, 3 thành viên có điểm hỏa lực cá nhân cao nhất được an toàn và các thành viên nguy hiểm còn lại tự thảo luận, quyết định 3 cái tên sẽ phải ra về. Đây cũng là “màn loại trừ” đầu tiên trong show, khiến cuộc cạnh tranh giữa các anh trai trở nên căng thẳng hơn.

Cũng trong tập này, Giám đốc âm nhạc SlimV “rút thẻ đỏ” cho liên minh KaMe khi nhận xét tiến độ của họ đang chậm hơn so với các liên minh còn lại. Các thành viên như Trọng Hiếu, Tăng Phúc hay Phan Đinh Tùng để lộ dấu hiệu mệt mỏi, thiếu tập trung vì nhiều lý do cá nhân.

Tự Long bắn rap mang về chiến thắng

Mở đầu đêm Công diễn 2, liên Minh KaMe gây phấn khích với việc làm mới ca khúc Giàu sang, dàn dựng theo lối kể chuyện phản ánh sự xấu xa và lương thiện trong xã hội. Liên Bỉnh Phát có màn múa côn trong khi Nguyễn Trần Duy Nhất khôn khéo tận dụng thế mạnh võ thuật. Khâu dàn dựng sân khấu đẹp mắt là yếu tố quan trọng giúp Giàu sang trở nên ấn tượng hơn. Song màn thể hiện của từng thành viên chưa thực sự nổi bật, tạo điểm nhấn mạnh mẽ.

Là tiết mục trình diễn thứ 2, Dẫu có lỗi lầm với concept phi hành gia bay vào vũ trụ của liên minh Phát Tài mang lại không gian sâu lắng hơn. Điểm nhấn tiết mục là màn khoe voval từ Bằng Kiều hay Bùi Công Nam với những nốt cao da diết, mãn nhĩ. Phần rap của BinZ được nhận xét hòa hợp với tổng thể ca khúc. Song, Thanh Duy với phần xử lý hơi “over” trong khi Thiên Minh và Duy Khánh lại có phần mờ nhạt, chưa tìm được chỗ đứng khi đặt cạnh những giọng ca khủng như Bằng Kiều.

Liên minh Cửu Long với các anh trai Jun Phạm, Trương Thế Vinh, Kiên Ứng, Hà Lê, BB Trần và HuyR thay đổi bầu không khí với Tình yêu ngủ quên. Tương tự Giàu sang của liên minh KaMe, khâu dàn dựng vẫn là điểm “ăn tiền” của Tình yêu ngủ Quên với nhiều hiệu ứng tuyết rơi, khói lửa... trong khi các anh tài hóa thân trong concept cổ trang bắt mắt, chuyển stage liên tục. Jun Phạm hát tiếng Nhật và BB Trần thực hiện động tác treo người trên cao là hai yếu tố nổi bật. Song, một số khán giả cho rằng phần trình diễn quá nhiều chi tiết dẫn tới đôi chỗ bị lộn xộn, khó theo dõi.

Anh trai chong gai,  tu long rap,  tu long, anh 6

Tự Long với màn bắn rap gây thích thú.

Liên minh Tinh Tú mang đến tiết mục Chợt nghe bước em về vui tươi, sôi động. Soobin và Rhymastic đề xuất thay đổi cấu trúc bài để tạo ra sự mới mẻ. Về concept, câu chuyện của Chợt nghe bước em về xoay quanh các nhân vật trong tiệm đồ chơi. Ở đó mỗi ngày các nhân vật có khoảng thời gian vui chơi với nhau và đến đúng 12 giờ phải về lại vị trí của mình. Ngày kia, 1 cô gái lẻn vào tiệm đồ chơi và mọi người vui đùa quên cả giờ cấm. Thần Thời Gian (Tự Long) xuất hiện và phải dùng phép thuật đưa tất cả trở lại trật tự.

Soobin, Cường Seven được khen ngọt ngào, duyên dáng nhưng bùng nổ nhất phải là màn “bắn rap” của anh trai Tự Long. Chia sẻ về phần thể hiện của mình, nam nghệ sĩ tự hào nói: “Bài hôm nay tôi đọc rap chính là tâm huyết của Rhymastic. Tôi muốn đọc rap theo kiểu tôi quen thuộc truyền thống là hát chèo cũng ra rap. Nhưng mà Rhymastic nói là ‘Anh ơi cái này anh phải lột xác, anh phải đọc rap của em đúng là rap thời hiện đại bây giờ’”.

Trên mạng xã hội, hàng loạt bình luận xoay quanh màn rap của Tự Long và khen Chợt nghe bước em về là tiết mục "đỉnh nóc, kịch trần" và hay nhất tập 4. Đây cũng là tiết mục nhận được lượt tương tác nhiều nhất trên fanpage chương trình.

Kết quả phần 1 của Công diễn 2 không khiến người xem quá bất ngờ. Liên minh Tinh Tú thành công dẫn đầu với 2150 điểm hỏa lực. Ở vị trí thứ 2 là liên minh Phát Tài với 1790 điểm.

Hai vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về liên minh Cửu Long với 1480 điểm hỏa lực và liên minh KaMe với Giàu Sang 1380 điểm hỏa lực.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng.

Phim mới về Na Tra khoe thân phản cảm

Ngày 31/7, tờ 163 đưa tin "Nezha: Return of the Magic Boy" ngay khi ra mắt đã vướng phải chỉ trích. Tác phẩm nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực, doanh thu mở màn chỉ đạt 530.000 NDT.

Chàng trai Nhật chơi đùa cảm xúc khán giả trong show hẹn hò

Nakanishi Shun thu hút sự chú ý ngay từ khi những tập đầu tiên của show hẹn hò The Boyfriend lên sóng.

Câu chuyện đằng sau cô chó xấu nhất nước Anh

Peggy hóa thân Dogpool, người bạn đồng hành đặc biệt của Wade Wilson trong bom tấn “Deadpool & Wolverine”. Cô chó gây chú ý với ngoại hình đặc biệt.

Cu lua o lien hoan phim hinh anh

Cú lừa ở liên hoan phim

0

"Joker 2" gây tranh cãi nội dung vẫn được tán dương hơn 11 phút. Trong khi đó, "Maria" và "Babygirl" nhận mưa lời khen nhưng tràng vỗ tay chỉ dừng ở 7, 8 phút.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm