Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tư lệnh Iran bị ám sát và cháy rừng Australia vào top ảnh tuần

Lễ hội đón năm mới rực rỡ quanh thế giới, cháy rừng thảm khốc ở Australia và vụ ám sát tư lệnh Iran là những sự kiện nổi bật trong tuần qua.

chay rung Australia anh 1

Những người biểu tình chống chính quyền Hong Kong đồng loạt giơ cao đèn pin của điện thoại di động tại cuộc biểu tình ở quận Edinburgh Place, Hong Kong. Cho tới nay, tình trạng biểu tình ở đặc khu này vẫn chưa chấm dứt. Ngoài yêu cầu rút hoàn toàn dự luật dẫn độ, người biểu tình còn yêu cầu chính quyền của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga điều tra cảnh sát, tha bổng những người đã bị bắt và cải cách chính trị tại đặc khu. Ảnh: Reuters.

chay rung Australia anh 2

Một người đàn ông chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục mừng năm mới trên bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: AP.

chay rung Australia anh 3

Một người dân hóa trang thành binh sĩ để tham gia lễ hội Els Enfarinats ở thị trấn Ibi của Tây Ban Nha vào ngày 28/12/2019. Trong lễ hội truyền thống 200 năm tuổi này, người tham gia diễn lại sự kiện đảo chính và chiến đấu với nhau bằng bột mì, trứng và pháo bên ngoài tòa thị chính thành phố để kỷ niệm Ngày của những người vô tội, một ngày truyền thống ở Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.

chay rung Australia anh 4

Người dân nhảy xuống biển Đại Tây Dương trong lễ hội hàng năm tại đảo Coney, thành phố New York, Mỹ hôm 1/1. Bất chấp thời tiết giá lạnh, người tham gia lễ hội vẫn lao xuống biển. Tại Mỹ, sự kiện này thường được tổ chức để quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện. Ảnh: Reuters.

chay rung Australia anh 5

Một người dân tham gia sự kiện đếm ngược đêm giao thừa tại Quảng trường Thời đại của New York vào ngày 31/12/2019. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, thu hút hàng nghìn người tham gia mỗi năm tại New York. Ảnh: Reuters.

chay rung Australia anh 6

Trẻ em lội nước trong khu phố bị ngập lụt ở Jakarta, Indonesia. Chính phủ nước này dự kiến tiến hành xua mây để ngăn mưa trút xuống thủ đô và các khu vực xung quanh. Tình trạng ngập lụt gây ra lở đất và lũ quét đã khiến 43 người thiệt mạng. Dự báo lượng mưa vẫn sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới. Ảnh: Getty.

chay rung Australia anh 7

Một con chuột túi chạy qua ngôi nhà đang cháy ở hồ Conjola, Australia. Chính quyền đã phát đi cảnh báo sơ tán cuối cùng cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng. Bang New South Wales đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 7 ngày. Vụ cháy rừng thảm khốc ngày càng diễn biến xấu vì điều kiện thời tiết khô nóng. Lính cứu hỏa cũng bất lực vì không thể dập tắt ngay ngọn lửa. Ảnh: New York Times.

chay rung Australia anh 8

Một chiếc xe bị cháy tại sân bay Baghdad, Iraq, sau cuộc không kích của Mỹ hôm 3/1. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh ám sát tướng Qassem Suleimani, tư lệnh lực lượng Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Cái chết của tư lệnh này làm leo thang trầm trọng căng thẳng giữa Washington và Tehran, đặt toàn bộ khu vực Trung Đông vào tình trạng bất ổn. Ảnh: AP.

chay rung Australia anh 9

Người ủng hộ lực lượng dân quân Hashd al-Shaabi tấn công Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq và gây hỏa hoạn trong cuộc biểu tình lên án các cuộc không kích vào các căn cứ thuộc Hashd al-Shaabi. Để đối phó, một quan chức Mỹ cho biết Mỹ đã gửi hai máy bay trực thăng Apache bay qua đại sứ quán để thị uy. Ảnh: AFP.

chay rung Australia anh 10

Tàu Mars 2020 Rover tại khu vực lắp ráp tàu vũ trụ, thuộc Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ở Pasadena, California, vào ngày 27/12/2019. Tàu Mars 2020 sẽ cất cánh trong vài tháng tới hướng đến sao Hỏa. Không chỉ có nhiệm vụ tìm kiếm dấu hiệu sự sống, tàu này còn đóng vai trò là "tiền thân cho sứ mệnh của con người lên sao Hỏa", theo các nhà khoa học NASA. Ảnh: AFP.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm