Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Từ Hiểu Đông sẽ chết nếu đấu với tôi'

Võ sĩ MMA Wang Guan, vừa được giải đấu nổi tiếng UFC ký hợp đồng, lên tiếng chỉ trích kịch liệt Từ Hiểu Đông vì thói ngạo mạn khi xúc phạm nền võ thuật Trung Quốc.

Ngoài ra, võ sĩ có biệt danh "Mãnh hổ Đông Bắc" còn có ý thách thức Từ Hiểu Đông, anh nói: "Nhiều bạn bè rỉ tai tôi thế này: Nếu anh ta (Từ Hiểu Đông) đấu với tôi, tôi sẽ giết gã đó mất".

Trước đó, Wang Guan cho rằng thái độ ngông cuồng của Từ Hiểu Đông là không thể chấp nhận. "Các võ phái thách đấu nhau rất bình thường trong võ thuật. Nhưng vấn đề ở đây là anh ta (Từ Hiểu Đông) đang nhạo báng và xúc phạm những môn phái khác.

Bất kính với toàn bộ văn hóa võ thuật là điều không thể chấp nhận", Wang Guan nói.

'Tu Hieu Dong se chet neu dau voi toi' anh 1
Wang Guan vừa được UFC ký hợp đồng.

 

Thời gian qua, Từ Hiểu Đông khiến làng võ thuật Trung Quốc dậy sóng. Tuần rồi, anh đánh bại Ngụy Lôi, được cho rằng là võ sư Thái cực quyền, chỉ trong 10 giây. Đoạn video cho thấy võ sĩ MMA này hạ gục đối thủ trong một trận đấu tay đôi hôm 27/4, với sự theo dõi của nhiều người tại thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Sau chiến thắng đó, Từ Hiểu Đông khiêu khích giới võ thuật Trung Hoa. Anh chê bai các môn phái toàn giả tạo, thiếu tính thực chiến. Thậm chí, Từ Hiểu Đông còn khiêu khích cả vệ sĩ của tỷ phú Jack Ma. Những phát ngôn rất ngông cuồng đó khiến nhiều võ sư khác nổi giận. Một làn sóng chống Từ Hiểu Đông xuất hiện, kèm theo nhiều lời thách đấu.

Guan Wang năm nay 31 tuổi, đang giữ thành tích 16 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Võ sĩ UFC này có 11 trận thắng bằng knock-out. Ngày 17/6 tới, Guan Wang sẽ có trận đấu thuộc sự kiện UFC Fight Night diễn ra tại Singapore. Đối thủ của anh là Alex Caceres.

Theo Wang Guan, chiến thắng của Từ Hiểu Đông không mang ý nghĩa gì to tát. Anh bảo vệ nền võ thuật Trung Hoa khi nói: "Từ Hiểu Đông không đại diện cho toàn bộ văn hóa MMA (tại Trung Quốc), cũng như Ngụy Lôi không đại diện cho toàn bộ môn phái Thái cực quyền (tại Trung Quốc). Đó chỉ là cuộc tỉ thí bình thường".

Thông qua mạng Weibo, tỷ phú Jack Ma cũng đáp trả lời khiêu khích của Từ Hiểu Đông, ông viết: "Một trận đấu đường phố chẳng nói lên điều gì. MMA và Thái cực quyền có những luật lệ và thế võ khác nhau. Vì vậy, không thể so sánh hai môn phái này, nó giống như so sánh những con gà và vịt".

'Tu Hieu Dong se chet neu dau voi toi' anh 2
Từ Hiểu Đông có thái độ ngạo mạn gần đây.

Mới đây, báo New York Times cho biết Từ Hiểu Đông đang lẩn trốn sau khi bày tỏ thái độ ngạo mạn với nền võ thuật Trung Hoa. Đồng quan điểm với New York TimesDaily Star, tờ báo Anh viết: "Từ Hiểu Đông đang lâm vào cảnh trốn chui trốn nhủi".

"Tôi đã mất mọi thứ, sự nghiệp và tất cả", New York Times dẫn lời Từ Hiểu Đông.

Từ Hiểu Đông sẽ từ bỏ thách đấu? Khi được trang mạng HK01 hỏi liệu có phải muốn nuốt lời về việc thách đấu, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông không trả lời trực tiếp mà chỉ nói "thay đổi sau một đêm quá lớn" đầy ẩn ý.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm