Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ chối bắt tay với Sun Yang có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn

Truyền thông Hàn Quốc lo ngại về tình huống các kình ngư tiếp tục từ chối bắt tay, chụp ảnh với Sun Yang nếu anh đoạt huy chương tại chung kết nội dung 800 m tự do.

Tối 24/7 tại Hàn Quốc, Sun Yang và 7 kình ngư khác sẽ bước vào tranh tài ở chung kết nội dung 800 m tự do, giải bơi vô địch thế giới 2019.

Theo Seoul Sports, ngoài sự hồi hộp về chủ nhân của các tấm huy chương, người hâm mộ cũng chú ý xem ai là kình ngư tiếp theo từ chối chụp ảnh cùng Sun Yang. Tình huống như vậy có thể xảy ra, và tình hình còn tồi tệ hơn.

Sun Yang bi tay chay anh 1
Sun Yang lớn tiếng với Scott tại lễ trao giải.

Bài viết trên Sina phân tích, trong số 8 kình ngư thi đấu chung kết, ngoài Sun Yang còn có 2 vận động viên người Italy, 2 người Ukraine, Na Uy, Pháp và Australia. Nếu có cuộc tranh cãi, nhân vật chính của lễ trao giải có thể là Sun Yang và Jack McLoughlin, kình ngư người Australia, đồng đội của Mack Horton.

Siêu kình ngư Trung Quốc có 2 tấm HCV ở 2 nội dung thi đấu trước đó. Tuy nhiên, anh không nhận được sự ủng hộ của một số kình ngư. Sự việc càng trở nên lo ngại khi Sun Yang có những hành động "đi quá giới hạn" tại lễ trao giải.

Trong buổi trao huy chương nội dung 400 m tự do, Sun Yang vẫn im lặng khi Horton từ chối chụp ảnh chung. Sau đó, anh chỉ lên tiếng: "Anh ta có thể không tôn trọng tôi, nhưng cần tôn trọng đất nước Trung Quốc".

Tuy nhiên, tại lễ trao giải 200 m tự do, kình ngư Trung Quốc đã lớn tiếng với Duncan Scott sau khi bị từ chối bắt tay chúc mừng. Kết thúc lễ trao huy chương, Sun Yang còn đứng chặn Scott cười chế nhạo: "Anh là kẻ thua cuộc. Tôi mới là người chiến thắng".

Sun Yang bi tay chay anh 2
Sun Yang đứng chặn Scott để chế giễu.

Chung kết 800 m tự do sẽ là nội dung thi cuối cùng của Sun Yang tại giải vô địch thế giới 2019. Theo Sina, kình ngư 27 tuổi sẽ nỗ lực hết mình. Anh chỉ xếp thứ 8 tại vòng loại, nhưng vẫn là ứng viên cho tấm HCV.

Seoul Sports nhận định nếu Sun Yang nằm trong top có huy chương và bị đối thủ từ chối bắt tay, chụp ảnh cùng, cảnh tượng gây tranh cãi có thể lặp lại. Tình huống này có thể tồi tệ hơn khi Sun Yang đang gặp nhiều áp lực từ việc bị tẩy chay do nghi án doping.

Sun Yang lớn tiếng, chặn đối thủ sau lễ trao huy chương Kình ngư người Trung Quốc tức giận sau khi Duncan Scott không bắt tay chúc mừng và từ chối đứng chung bậc trao huy chương nội dung 200 m tự do nam tại giải vô địch thế giới 2019.

Sun Yang - kình ngư tai tiếng với doping và tấn công phụ nữ

Việc bị các đồng nghiệp tại giải bơi vô địch thế giới 2019 từ chối đứng chung bục nhận giải đang dần trở nên quen thuộc với Sun Yang, kình ngư đầy tai tiếng tới từ Trung Quốc.

Tiến Đạt

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm