Ngày 16/6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Văn Cảnh chấp thuận cho Công ty TNHH BOT ĐT 830 tổ chức thu giá dịch vụ đường bộ tại trạm thu giá dịch vụ đường bộ Bến Lức thuộc xã An Thạnh (huyện Bến Lức) và xã Hựu Thành (huyện Đức Hòa) kể từ 0h ngày 17/6.
Việc thu phí này nhằm hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng ĐT 830 và ĐT 824, đoạn từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa (Long An).
![]() |
Từ ngày 17/6, Trạm BOT Bến Lức bắt đầu thu phí hoàn vốn dự án với giá vé cao nhất 165.000 đồng. |
Theo phương án được thống nhất, giá vé qua trạm trong khoảng từ 25.000 đến 165.000 đồng tùy vào tải trọng xe. Xe đi qua hai trạm trên cùng hướng trong cùng ngày chỉ trả tiền cho một lần mua vé. Giá vé tháng 750.000-4.950.000 đồng, vé quý 2.025.000-13.365.000 đồng.
Các phương tiện kinh doanh có chủ sở hữu nằm trong các xã An Thạnh, Lương Hoà, Lương Bình, Tân Hoà (huyện Bến Lức) và xã Hựu Thạnh (huyện Đức Hoà) nếu mua vé tháng và vé quý sẽ được giảm 20%.
Các phương tiện từ 30 ghế ngồi trở xuống của chủ sở hữu trong phạm vi hai trạm thu phí sẽ được miễn phí.
Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc công ty Băng Dương (đại diện chủ đầu tư) cho biết nhà đầu tư cam kết sẽ thực hiện cứu hộ, cứu nạn trên tuyến đường một cách kịp thời và miễn phí hoàn toàn cho tất cả các phương tiện, người dân đi trên đường.
Mục tiêu dự án là nâng cao năng lực trung chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Long An, đồng thời tăng cường vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với TP HCM.
Dự án đầu tư xây dựng đường ĐT 830 và ĐT 824 (từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa) được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT.
![]() |
Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc công ty Băng Dương (đại diện chủ đầu tư) cho biết giá đất trong khu vực tăng từ 6-8 lần sau khi thực hiện dự án. |
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Văn Cảnh, đây là một trong ba dự án trọng điểm của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X. Nhà đầu tư là liên danh Băng Dương - Bamboo Capital.
Đoạn từ thị trấn Đức Hòa đi Bến Lức là trục giao thông huyết mạch cho phát triển kinh tế xã hội khu vực giáp TP.HCM, nối liền khu vực phát triển công nghiệp năng động với quốc lộ 1 và khu cảng Long An, thúc đẩy phát triển công nghiệp, dịch vụ góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh giai đoạn 2016-2020.
Dự án được khởi công từ tháng 11/2016 đến tháng 6/2018 công trình được nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng vốn đầu tư (kể cả lãi vay) khoảng 1.079 tỷ đồng.
Chiều dài toàn tuyến gần 24 km, điểm đầu tuyến tại cầu An Thạnh và điểm cuối tuyến tại Ngã ba giao với ĐT 825 (trước công viên Võ Văn Tần). Mặt đường rộng 15 m với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 60-80 km/h.
Thời gian thu dự kiến là 19 năm, thời gian thu giá cụ thể sẽ được tính toán sau khi quyết toán dự án kết hợp với việc xác định lưu lượng xe.
Ông Phạm Văn Cường cho hay sau khi tuyến đường được đầu tư đưa vào khai thác, giá đất trong khu vực đã tăng gấp 6-7 lần. Cụ thể: Giá đất trước khi làm đường là 800 triệu đồng/ha, hiện nay được rao bán với giá 5-6 tỷ đồng/ha.
Tổng cục Đường bộ đề xuất dùng lại tên 'trạm thu phí'
Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí. Đó là tên gọi người dân và các doanh nghiệp chấp thuận.
Chủ tịch Quốc hội: Trạm BOT trở về tên cũ, không cần nghiên cứu
Trước báo cáo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về tên gọi trạm BOT, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói không cần phải nghiên cứu và trình Chính phủ.
Kỳ họp Quốc hội thứ 9 dự kiến khai mạc sớm, xem xét sửa đổi Hiến pháp
“Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp và sẵn sàng tinh thần làm ngày, làm đêm, bất cứ khi nào Chính phủ trình, địa phương trình”, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định bày tỏ.