Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump nhắc ông Putin: Đừng can thiệp bầu cử 2020 của Mỹ

Tổng thống Trump đưa ra "cảnh báo nhẹ nhàng" với người đồng cấp Nga trong cuộc gặp bên lề hội nghị G20 ở Osaka, Nhật Bản, hôm 27/6.

TT Trump bảo 'đừng can thiệp bầu cử nhé', ông Putin chỉ cười khẩy Tại cuộc gặp song phương bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, trước các phóng viên, Tổng thống Trump nói người đồng cấp phía Nga đừng can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2020.

"Vâng, tất nhiên tôi đã làm như vậy", ông Trump nói khi phóng viên hỏi liệu ông có cảnh báo vấn đề "can thiệp bầu cử" 2020 trong trao đổi với ông Putin hay không.

Trong đoạn clip ghi lại cuộc trao đổi ngắn giữa hai nhà lãnh đạo trước đoàn đại biểu hai nước và báo giới, sau khi nói về các chủ đề sẽ đưa ra thảo luận, ông Trump chỉ tay về phía ông Putin, vui vẻ nhắc nhở "đừng can thiệp bầu cử".

Cả hai nhà lãnh đạo cùng các quan chức cấp cao đã vui vẻ cười sau câu nói của ông Trump.

Trump nhac Putin dung can thiep bau cu anh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị G20 ở Osaka ngày 27/6. Ảnh: Getty.

Theo CNN, đó là khoảnh khắc ngẫu nhiên trước khi bắt đầu cuộc họp đầu tiên của ông Putin và ông Trump kể từ khi công bố kết luận điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc chiến dịch bầu cử của ông Trump có cấu kết với Moscow hay không.

Tổng thống Trump cho biết ông rất thích "mối quan hệ tốt đẹp" với ông Putin và nói rằng "nhiều điều tích cực sẽ đến từ mối quan hệ này".

"Chúng tôi có nhiều điều để thảo luận, bao gồm thương mại và một số vấn đề về giải trừ vũ khí, chủ nghĩa bảo hộ, một cách rất tích cực", ông Trump nói.

Khi ông Trump tiến vào phòng họp với ông Putin tại G20 Nhật Bản, mối quan hệ giữa hai nước đã ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Theo quan điểm của ông Trump, đó là lỗi của đảng Dân chủ và các nhà điều tra đã kiên quyết theo đuổi cuộc điều tra về mối liên hệ của ông với quan chức Nga trong chiến dịch bầu cử.

Cả ông Trump lẫn Điện Kremlin đã nhiều lần phủ nhận vấn đề này.

TT Trump 'mắng' phóng viên CNN hỏi về cuộc gặp với ông Putin

Khi được phóng viên CNN hỏi về nội dung các đối thoại sắp tới với tổng thống Nga ở G20, ông Trump tỏ vẻ khó chịu và nói "đó không phải việc" của phóng viên đài truyền hình này.

Công kích đồng minh trước G20, TT Trump muốn ‘nước Mỹ cô độc'?

Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp đưa ra chỉ trích nhắm vào Đức, Nhật Bản và Ấn Độ ngay trước khi có cuộc gặp với lãnh đạo các nước này bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm