Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump giải thích về bức ảnh lộ tiền nhét trong túi quần

Giải thích cho bức ảnh lộ 20 USD nhét trong túi quần sau, Tổng thống Trump cho biết ông thường xuyên mang theo tiền mặt để "boa" cho các khách sạn.

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bước lên chuyên cơ Air Force One ở Mountain View, California, hồi đầu tuần này, phóng viên ảnh của Reuters đã ghi lại được khoảnh khắc cơn gió thổi bay tà áo, để lộ tờ tiền 20 USD đang được nhét hờ vào túi quần sau của ông.

Tối 18/9, trên đường quay trở lại Washington, Tổng thống Trump lý giải cho phóng viên về bức ảnh. Ông nói mình không dùng ví vì không sử dụng thẻ tín dụng, nhưng tổng thống Mỹ thích để lại tiền thưởng bằng tiền mặt ở khách sạn, theo Washington Post.

Tong thong Trump anh 1
Bức ảnh của phóng viên Reuters ghi lại khoảnh khắc gió thổi bay tà áo, để lộ tiền trong túi quần sau của Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters.

Một phóng viên đặt câu hỏi liệu ông Trump có thường xuyên mang theo tiền mặt trong túi không. Tổng thống Mỹ đáp: "Có chứ! Có chứ!" và lấy một tờ tiền ra khỏi túi, giơ nó lên cho các phóng viên xem.

"Tôi không thể mang theo ví, vì tôi đã không phải sử dụng thẻ tín dụng trong một thời gian dài. Tôi thích để lại tiền thưởng cho khách sạn. Tôi thích mang theo chút gì đó", ông Trump nói.

"Tôi thích để lại tiền thưởng cho khách sạn. Có lẽ một tổng thống không nên làm điều đó, nhưng tôi thích để lại tiền boa cho khách sạn", tổng thống Mỹ nói thêm.

"Ồ, điều đó khá là vui đấy. Thế cái áo khoác bị thổi bay lên à?", ông Trump hỏi và nhận xét rằng phóng viên báo có "máy ảnh tốt thật".

Ông Bolton 'trút bầu tâm sự' về TT Trump tại cuộc họp kín

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton đã công kích chiến lược chính sách đối ngoại của chính quyền Trump hôm 18/9 tại bữa trưa họp kín.

TT Trump chọn nhà đàm phán con tin làm cố vấn an ninh quốc gia mới

Robert C. O'Brien, một chuyên gia về thương lượng giải cứu con tin, sẽ trở thành cố vấn an ninh quốc gia thứ tư dưới thời ông Trump, thay thế người tiền nhiệm John Bolton.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm