Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump đăng ảnh nhầm ngày nhậm chức của mình trên Twitter

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng một bức ảnh panorama chụp khung cảnh Điện Capitol trong ngày ông nhậm chức mà không để ý phần ngày tháng của bức ảnh bị sai.

Tổng thống Trump đang dành rất nhiều tâm sức của ông để chứng tỏ đám đông tham dự lễ nhậm chức của mình hôm 20/1 cũng lớn không kém tổng thống nào trong lịch sử Mỹ.

Sau khi tranh cãi với báo chí về bức ảnh cho thấy lễ nhậm chức của ông vắng hơn nhiều so với lễ nhậm chức của cựu tổng thống Barack Obama, ông Trump lại vừa đăng một bức hình chụp toàn cảnh lễ nhậm chức của ông. Tuy nhiên, ngày tháng ghi trên bức hình bị sai.

"Một bức ảnh vừa được gửi đến hôm qua sẽ được treo ở Phòng Báo chí Nhà Trắng", Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 24/1.

Tuy nhiên, ông không nhận ra dòng chữ ghi ngày diễn ra sự kiện trên bức ảnh là 21/1. Ngày ông nhậm chức tổng thống là 20/1.

Trump nham ngay nham chuc anh 1
Bức ảnh ông Trump đăng trên Twitter hôm 24/1.
Trump nham ngay nham chuc anh 2
Phần ngày tháng bị ghi sai trên bức ảnh.

Abbas Schirmohammadi, tác giả bức ảnh, nói với New York Daily News ngày tháng in trên đó chỉ là một nhầm lẫn. "Lúc đó là nửa đêm, rất vội vàng", Shirmohammadi, người nhập cư gốc Iran chuyên chụp ảnh toàn cảnh tại Washington, cho biết.

"Chúng tôi đã sửa lại rồi", ông nói thêm.

So sánh phát biểu nhậm chức của Trump và lời thoại phim Câu nói "Chúng ta sẽ trao trả lại cho nhân dân" trong phát biểu nhậm chức của Trump được cho là giống với lời thoại nhân vật phim The Dark Knight Rises.

Abbas Schirmohammadi, người đã chụp ảnh panorama cho tất cả các lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ kể từ thời cựu tổng thống Ronald Reagan, cho biết đám đông trong lễ nhậm chức của ông Trump không khác nhiều so với những năm trước, nhưng khoảng cách nói lên tất cả.

"Bạn có thể chú ý phần bên trái của bức ảnh, ở khu vực số 2, vẫn còn một số ghế trống", Shirmohammadi nói và cho biết thêm ông không muốn dính vào tranh cãi chính trị về việc các đám đông lớn cỡ nào.

"Bình luận duy nhất của tôi là: Chào mừng đến Washington", ông nói.

Trump và các cộng sự kiên quyết cho rằng lễ nhậm chức của ông đã thu hút được số người đến tham dự lớn nhất trong lịch sử.

Trump ký 4 sắc lệnh phá bỏ di sản của Obama trong 4 ngày

Trong 4 ngày sau khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu công cuộc phá bỏ toàn diện các di sản của người tiền nhiệm Barack Obama, từ môi trường đến tự do thương mại.

Trump khởi đầu rối loạn, các trợ lý lo lắng

Nhiều người ủng hộ nhận thấy cuối tuần đầu tiên của Trump ở Nhà Trắng thật lộn xộn, mệt mỏi với những phát ngôn và hành động đầy mâu thuẫn, khó hiểu của tân tổng thống.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm