Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump chúc mừng thành công của ông Tập sau Đại hội Đảng

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/10 chúc mừng thành công của Chủ tịch Tập Cận Bình sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19.

"(Tôi) đã nói chuyện với Chủ tịch Tập của Trung Quốc để chúc mừng cho sự thành công lớn lao của ông ấy", Tổng thống Trump viết trên Twitter sau khi điện đàm với ông Tập.

"Chúng tôi cũng đã thảo luận về Triều Tiên và thương mại, hai vấn đề hết sức quan trọng", AFP dẫn bình luận của lãnh đạo Mỹ trên Twitter. 

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã cho hay Chủ tịch Tập đã bày tỏ mong muốn hợp tác với Tổng thống Trump để "cùng nhau xây dựng kế hoạch phát triển trong tương lai cho quan hệ Trung - Mỹ". 

Trump chuc mung ong Tap anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Flordia ngày 6/4. Ảnh: Reuters.

Cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo diễn ra sau khi ông Tập Cận Bình chính thức tiếp tục được bầu lại làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ngoài ra, ông Tập cũng tiếp tục đảm nhận chức vụ Chủ tịch Quân uỷ Trung ương. 

Học thuyết của ông được đưa vào điều lệ Đảng với tên gọi "Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc thời đại mới", đưa ông sánh ngang với người lập quốc Mao Trạch Đông. 

Trước đó, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Tập Cận Bình phát biểu trong cuộc họp báo ngày 25/10 cho biết từ lễ khai mạc Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc đến nay, có 452 chính đảng tại 165 nước trên thế giới đã gửi điện chúc mừng. Trong đó có 814 điện mừng là từ nguyên thủ hoặc người đứng đầu Chính phủ, các đảng phái chính trị và các tổ chức quan trọng trên thế giới.

Bảy lãnh đạo quyền lực nhất Trung Quốc ra mắt Bảy thành viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc khóa 19 vừa được công bố sẽ là những nhân vật quan trọng nhất lãnh đạo đất nước này trong 5 năm tới.

Chân dung 7 lãnh đạo quyền lực nhất của ĐCS Trung Quốc

Bảy nhân vật Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc khóa 19 vừa được công bố sẽ là những lãnh đạo quan trọng nhất của nước này trong 5 năm tới.

Kết thúc Đại hội 19, Trung Quốc bước vào 'kỷ nguyên mới'

Đại hội Đảng Cộng sản đã chính thức thông qua việc đưa "Tư tưởng Tập Cận Bình" vào điều lệ đảng, đồng thời bầu ra bộ máy lãnh đạo mới chèo lái Trung Quốc trong 5 năm tới.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm