Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump chỉ trích ồn ào về con trai là 'cuộc săn phù thủy'

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng bênh vực con trai và khẳng định những ồn ào hiện tại là "cuộc săn phù thủy lớn nhất trong lịch sử chính trị".

Ngày 12/7, tổng thống Mỹ lên tiếng cho rằng con trai mình trong sạch và hoàn toàn vô tội. 

"Con trai Donald của tôi đã làm rất tốt vào tối qua. Cậu ấy cởi mở, minh bạch và vô tội. Đây là cuộc săn phù thủy vĩ đại nhất trong lịch sử chính trị. Thật đáng buồn!", ông Trump chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Trump vi on ao ve con trai la cuoc san phy thuy anh 1
Ông Trump khẳng định con trai mình minh bạch và vô tội. Ảnh: Twitter.

Chính trường Mỹ đang chao đảo khi Ủy ban Tình báo Thượng viện yêu cầu Donald Trump Jr., con trai của Tổng thống Trump, ra điều trần về cuộc gặp với luật sư Nga Natalia Veselnitskaya hồi năm ngoái, nhằm phục vụ cho cuộc điều tra nghi vấn Moscow can thiệp bầu cử.

Các bức thư do Donald Trump Jr. công bố cho thấy ông ta vui mừng trước nỗ lực của phía Nga nhằm giúp đỡ cha ông trong cuộc bầu cử tổng thống. Những tình tiết mới có thể dẫn tới những cáo buộc "thông đồng" với Nga, điều có thể khiến ông Trump bị luận tội. 

Thông qua một người trung gian, Trump Jr. được thông báo rằng ông sẽ nhận được "các thông tin ở mức cao và nhạy cảm" và là "một phần trong nỗ lực của Nga và chính phủ nhằm giúp đỡ ông Trump".

Tối 11/7, con trai của tổng thống Mỹ xuất hiện trên kênh truyền hình Fox, khẳng định bản thân "đã làm khác đi một chút" và cuộc gặp với nữ luật sư Nga không có ý nghĩa gì.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tỏ ra bất ngờ trước thông tin Donald Trump Jr. đang bị chỉ trích vì cuộc gặp với một luật sư Nga.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump so sánh những ồn ào chính trị với "cuộc săn phù thủy". Hồi tháng 5, tổng thống Mỹ chỉ trích việc điều tra sự liên quan của Nga với nhóm tranh cử của ông là "cuộc săn phù thủy lớn nhất lịch sử Mỹ".

Những khoảnh khắc 'ngượng ngùng' nhất tại G20 ở Đức Màn bắt tay của TT Trump và người đồng cấp Macron, ánh mắt của bà Merkel khi trò chuyện cùng ông Putin... là hai trong số những khoảnh khắc hậu trường thú vị tại G20 năm nay.

Con trai Trump từng nói 'vui mừng' được Nga giúp trong bầu cử

Con trai Tổng thống Donald Trump nói qua email rằng ông sẽ "vui mừng" nhận được sự giúp đỡ của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống.

Con trai cả Tổng thống Trump học cha cách xử lý khủng hoảng

Donald Trump Jr. không ngại đưa ra những phát ngôn mạnh mẽ giữa lúc dư luận Mỹ sôi sục vì ông nói “vui mừng” được Nga giúp đỡ để cha mình có lợi thế trong bầu cử tổng thống 2016.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm