Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến thăm Anh của TT Trump bị hoãn do lo ngại biểu tình

Chuyến thăm chính thức Anh của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được dời sang năm sau do hai bên không sắp xếp được thời gian và lo ngại biểu tình ở Anh lan rộng.

Reuters ngày 11/7 dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Tổng thống Trump sẽ đến thăm Anh năm sau thay vì năm nay như kế hoạch ban đầu.

Sky News cũng dẫn tin từ các quan chức cấp cao trong chính phủ Anh xác nhận tổng thống Mỹ không thăm Anh trong năm nay. Phát ngôn viên của thủ tướng Anh cho hay lời mời đã được phía Mỹ chấp thuận nhưng chưa có ngày tháng xác định.

Chuyến thăm của ông Trump bị hoãn do nhiều lý do. Phía Mỹ cho hay vấn đề chỉ là sắp xếp thời gian. "Việc tìm ra một ngày hợp lý cho tất cả mọi người thành ra lại khó khăn. Chúng tôi đang xem xét lịch vào năm sau", quan chức Mỹ nói.

Trump hoan chuyen tham Anh anh 1
Tổng thống Donald Trump (trái) và Thủ tướng Theresa May. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, chính phủ Anh lo ngại người biểu tình phản đối chính phủ của Thủ tướng May sau khi đảng Bảo thủ cầm quyền mất thế đa số tại quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử đầu tháng 6.

Đầu năm nay, gần 2 triệu người Anh đã ký vào đơn thỉnh nguyện kêu gọi bà May hoãn tiếp Tổng thống Trump do ông ký sắc lệnh hạn chế nhập cảnh với công dân 7 nước Hồi giáo. 

Hồi tháng 1, Thủ tướng May mời ông Trump đến thăm nước này khi bà trở thành lãnh đạo nước ngoài đầu tiên gặp tân tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng. Một số nguồn tin cho hay ông Trump dự kiến thăm Anh vào tháng 6, tháng 7 hoặc tháng 10. 

Tổng thống Donald Trump đã công du châu Âu hai lần sau khi nhậm chức. Ông dự kiến đến Paris, Pháp, trong tuần này.

Những khoảnh khắc 'ngượng ngùng' nhất tại G20 ở Đức Màn bắt tay của TT Trump và người đồng cấp Macron, ánh mắt của bà Merkel khi trò chuyện cùng ông Putin... là hai trong số những khoảnh khắc hậu trường thú vị tại G20 năm nay.

Ông Trump và Macron sẽ ăn tối với tôm hùm trên tháp Eiffel

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ chiêu đãi người đồng cấp Donald Trump bằng bữa tối với tôm hùm ở một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất Paris tọa lạc trên tháp Eiffel.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm